รีวิวปากกระจับ ทรงไหนเหมาะกับใบหน้า ฟิลเลอร์ปากเหมาะกับใคร กี่วันเห็นผล ?

รีวิวปากกระจับ

รีวิวปากกระจับ-ทรงไหนเหมาะกับใบหน้า1000x860

ปากกระจับเป็นทรงปากที่ได้รับความนิยมมานานครับ ทำแล้วจะช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น สามารถทำได้ทั้งการผ่าตัดปากและการฉีดฟิลเลอร์ปาก ขึ้นอยู่กับลักษณะปากเดิมของคนไข้ว่าเหมาะกับทำหัตถการไหน แต่ปัจจุบันคนก็นิยมฉีดฟิลเลอร์ปากกันเยอะขึ้น เพราะไม่มีแผล เห็นผลทันที และสามารถปรับเปลี่ยนทรงได้ง่าย

ในบทความนี้หมอได้รวบรวมรีวิวปากกระจับหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก คนไทยเหมาะกับทรงปากกระจับแบบไหน การฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับต้องใช้เทคนิคอะไรบ้าง และมีวิธีดูแลตัวเองอย่างไรให้ปากทรงสวย อยู่ได้นาน  

สารบัญ รีวิวปากกระจับ


ปากกระจับคืออะไร ?

ปากกระจับ คือ ทรงปากที่มีลักษณะริมฝีปากทั้งส่วนบนและล่างได้รูปสวยงามรับกับใบหน้า มีเนื้อมีนวล ไม่แห้งแบน รูปทรงปากมีความโค้งเรียวสวย รวม ๆ แล้วจะคล้ายกับผลกระจับ จะส่งผลให้ใบหน้าโดยรวมมีมิติ หากมีมุมปากยกขึ้นเล็กน้อย ก็จะดูน่ารัก เป็นมิตร เซ็กซี่ มีเสน่ห์มากขึ้น


ใครบ้างที่เหมาะกับการทำปากกระจับ ?

ปากกระจับสามารถทำได้ทั้งในผู้ชายและผู้หญิงครับ เหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มมิติให้ใบหน้า เสริมโหงวเฮ้ง หรือต้องการแก้ปัญหาปากคว่ำ ปากแห้ง รูปทรงปากไม่สมส่วน แต่จะมีบางกรณีที่ควรระวัง และต้องพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจทำ ได้แก่

  • คนที่ปากบางมาก ๆ จะไม่เหมาะกับการผ่าตัดปากกระจับ เพราะมีเนื้อน้อยอยู่แล้ว หลังเย็บแผลปากจะหดเข้าไปอีก ทำให้เกิดการดึงรั้งเนื้อปาก อาจทำให้เกิดปัญหา ปากไม่เท่ากัน หรือ ปากปิดไม่สนิท แนะนำให้ฉีดฟิลเลอร์ปากมากกว่าครับ
  • คนที่ปากหนา ปากใหญ่ ไม่เป็นทรง การฉีดฟิลเลอร์อาจจะเพิ่มขอบมุมได้เล็กน้อย ต้องใช้วิธีผ่าตัดถ้าอยากได้ทรงปากกระจับที่ชัดเจน
  • คนที่เคยผ่าตัดปาก หรือมีความผิดปกติจากการเกิดอุบัติเหตุ ภายในอาจมีพังผืด ต้องแจ้งให้แพทย์ทราบก่อนตัดสินใจทำหัตถการครับ

ฉีดฟิลเลอร์ปาก เลือกฉีดทรงปากแบบไหนดีให้เหมาะกับใบหน้า ?


เทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ ปากกระจับ

เทคนิคฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับที่หมอใช้ จะช่วยให้ได้ทรงปากที่เป็นกระจับสวย เข้ากับใบหน้า โดยจุดสำคัญที่ต้องพิถีพิถันคือในส่วนของ Vermilion Border (ขอบปาก) และ Philtrum (ร่องบนริมฝีปาก) คนไข้หลาย ๆ คนที่เข้ามาทำปากกระจับ ปัญหาที่หมอเจอคือขอบปากเบลอ ไม่ชัด ริมฝีปากบนไม่มีร่องเลย ทำให้ปากเป็นทรงแบน ๆ 

เทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ ปากกระจับ

หมอจะใช้เทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ค่อย ๆ เติมฟิลเลอร์เข้าไปสร้างขอบปากให้ชัดเจนขึ้น เป็นทรง เพิ่มติ่งตรงกลางริมฝีปากบนเล็กน้อย และมวลของฟิลเลอร์จะช่วยเพิ่มเนื้อปากให้ดูมีน้ำมีนวลขึ้น ปากก็จะเป็นทรงสวย ถ้าในบางเคสที่มีปัญหามุมปากตก ก็จะฉีดยกมุมปากไปด้วยครับ จะช่วยทำให้เห็นรูปทรงปากกระจับชัดเจนขึ้น

ลักษณะสัดส่วนปากกระจับที่สวยงาม

นอกจากนี้เทคนิคการฉีดปากกระจับ ยังมีเรื่องของสัดส่วนปากที่สวยงาม ซึ่งต้องอาศัยประสบการณ์ของแพทย์ในการประเมิน และฉีดฟิลเลอร์เก็บรายละเอียดออกมาให้พอดีครับ 

  • ขนาดของริมฝีปาก บน:ล่าง ที่เหมาะสมคือ 1:1.618
  • เมื่อมองด้านข้างแล้วลากเส้นจากปลายจมูกลงมาที่คาง ริมฝีปากล่างควรจะแตะเส้นนี้พอดี ส่วนริมฝีปากบนควรจะห่างจากเส้นนี้ 2 mm
  • เนื้อริมฝีปากล่างไม่ควรใหญ่เกินขอบเขตของยอดตัว M ของริมฝีปากบน
  • มุมปากยกขึ้นเล็กน้อย ไม่ยกสูงหรือทิ่มลงเกินพอดี
  • เนื้อปากอิ่มเอิบ เรียบเนียน ไม่แห้งแตก
  • เส้นขอบปากคมชัด ไม่มีริ้วรอย

รีวิว ปากกระจับ

รีวิว ปากกระจับ จากเคสที่เข้ามาฉีดฟิลเลอร์ปากที่ V Square Clinic แม้จะเป็นปากกระจับเหมือนกัน แต่หมอจะฉีดออกมาให้เหมาะกับรูปหน้าของแต่ละคน โดยปริมาณ CC ที่ใช้ขึ้นอยู่กับปัญหาและความต้องการของคนไข้ครับ

รีวิว ปากกระจับ ฟิลเลอร์ปาก 3 CC

รีวิว ปากกระจับ ฟิลเลอร์ปาก 3 CC

รีวิว ปากกระจับ ฟิลเลอร์ปาก 3 CC

รีวิว ปากกระจับ ฟิลเลอร์ปาก 3 CC

รีวิว ปากกระจับ ฟิลเลอร์ปาก 2 CC(1)

รีวิว ปากกระจับ ฟิลเลอร์ปาก 2 CC

รีวิว ปากกระจับ ฟิลเลอร์ปาก 2 CC

รีวิว ปากกระจับ ฟิลเลอร์ปาก 2 CC

รีวิว ปากกระจับ ฟิลเลอร์ปาก 1 CC

รีวิว ปากกระจับ ฟิลเลอร์ปาก 1 CC

อ่านบทความเพิ่มเติม : รวมรีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก ให้ได้ผลลัพธ์สวยธรรมชาติ ต้องใช้กี่ cc ยี่ห้อไหนดี ?


การดูแลรักษาหลังทำปากกระจับ

การดูแลรักษาหลังทำปากกระจับ
  1. หลังฉีดฟิลเลอร์ทำปากกระจับ ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีด ไม่จับ บีบ นวดบริเวณริมฝีปาก
  2. ไม่ควรดึงหรือลอกหนังริมฝีปาก เพราะจะทำร้ายผิว ทำให้ผิวเก็บกักน้ำและความชุ่มชื้นไว้ได้น้อยลง
  3. งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด รวมไปถึงเครื่องดื่มร้อน ๆ โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์แรก เพราะอาจเกิดทำให้ปากเกิดอาการบวมหรืออักเสบได้ง่าย
  4. งดการทำกิจกรรมหรือการออกกำลังหนัก ๆ ที่จะทำให้ปากเสียรูปทรง การดื่มน้ำจากหลอด การจูบ
  5. ใน 12 ชั่วโมงแรกควรงดทาลิปสติกและงดสูบบุหรี่
  6. ควรดื่มน้ำมาก ๆ ช่วยให้ฟิลเลอร์ฟูขึ้น และอยู่ได้นานขึ้น

อ่านบทความเพิ่มเติม : หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ควรดูแลตัวเองอย่างไร ให้ทรงปากสวย ผลลัพธ์อยู่ได้นาน


Q&A

Q : ทําปากกระจับ กี่วันหายบวม ?

หลังฉีดฟิลเลอร์ทำปากกระจับ จะมีอาการบวมเป็นปกติครับ เพราะบวมเข็มและฟิลเลอร์ยังไม่เข้าที่ 100% แต่จะไม่ได้บวมมากจนสังเกตได้หรือน่าเกลียดครับ ประมาณ 4-5 วันก็จะดีขึ้น ถ้าดูแลตัวเองตามที่หมอแนะนำ หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้เกิดการอักเสบหรือกระทบกับบริเวณที่ฉีดปากมา ก็จะช่วยให้ยุบบวมเร็วขึ้น

อ่านบทความเพิ่มเติม : ฉีดฟิลเลอร์ปาก บวมกี่วัน ควรดูแลตัวเองอย่างไรให้ยุบเร็ว คงผลลัพธ์ได้นาน

Q : ปากกระจับกี่วันเข้ารูป ?

หลังฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ เห็นผลลัพธ์ทันทีครับ จากนั้นจะมีอาการบวมเล็กน้อย ฟิลเลอร์ยุบบวมและเข้าที่ 100% ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์


สรุป

จากรีวิวปากกระจับ จะเห็นว่าแม้คนไข้มาฉีดปากกระจับเหมือนกัน ช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติ มีเสน่ห์มากขึ้น แต่ทรงที่ได้จะให้ความรู้สึกต่างกันไปตามรูปหน้าของแต่ละคนครับ ดังนั้นในการฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ ควรปรึกษาแพทย์ที่มีประสบการณ์ สามารถแนะนำทรงปากให้เหมาะสมกับแต่ละคน จึงจะได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ สวยงามตามความคาดหวังครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า