รวมรีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก ให้ได้ผลลัพธ์สวยธรรมชาติ ต้องใช้กี่ cc ยี่ห้อไหนดี

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก 

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก

ใครที่สนใจฉีดฟิลเลอร์ปาก และอยากเห็นรีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก ในบทความนี้มีให้ชมครับ พร้อมข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์เพื่อไว้ให้ศึกษาก่อนตัดสินใจ

ทั้งนี้การฉีดฟิลเลอร์ปาก สามารถช่วยแก้ไขรูปทรงปาก เพิ่มความชุ่มชื้น  หรือในกรณีที่ต้องการให้ริมฝีปากอวบอิ่ม ฉีดฟิลเลอร์ขอบปาก เพื่อให้ขอบปากชัด เซ็กซี่ดูมีเสน่ห์เป็นทรงกระจับ ก็สามารถใช้การเติมฟิลเลอร์ปากช่วยได้ เหมาะกับผู้ที่ต้องการความปลอดภัย และอยากเห็นผลลัพธ์แบบเร่งด่วน

สารบัญ รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก

8 คำถามยอดฮิต ฉีดฟิลเลอร์ปาก ครั้งแรก ต้องรู้อะไรบ้าง ?


ฉีดฟิลเลอร์ปากใช้กี่ CC ทำไมแต่ละคนใช้ไม่เท่ากัน ?

โดยปกติแล้ว ฟิลเลอร์ 1 กล่อง จะมีปริมาณ 1 CC ครับ เมื่อฉีดออกจากไซริงค์แล้วจะมีขนาดเทียบเท่าประมาณ 1 เหรียญบาท โดยฟิลเลอร์ 1 CC จะใช้ฉีดในจุดที่ไม่ต้องเติมเต็มมาก เช่น บริเวณปาก

ตัวอย่างการฉีดฟิลเลอร์ปาก 1 CC

ฉะนั้นการฟิลเลอร์ปาก ใช้ฟิลเลอร์ 1 CC ก็เพียงพอครับ เห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจน ยกเว้นในบางเคสที่ต้องการเพิ่มวอลลุ่มมาก ๆ อาจจะต้องใช้ 2 CC เพื่อให้ปากเต็มอวบอิ่ม โดยหมอจะช่วยประเมินก่อนและแนะนำปริมาณที่เหมาะสมให้เป็นรายบุคคลไป

ทำให้การฟิลเลอร์ปากกระจับ หรือฉีดปากให้อวบอิ่ม เป็นหัตถการที่รับความนิยม เพราะสะดวกและปลอดภัย หากใครยังกังวลเกี่ยวกับอาการแพ้ฟิลเลอร์ หลังฉีดปากจะมีอันตรายจากฟิลเลอร์หรือไม่ ต้องบอกว่าพบได้น้อยมาก ๆ หากใช้ฟิลเลอร์แท้ ที่ได้มาตรฐาน และฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ 

อ่านบทความเพิ่มเติม : ฉีดฟิลเลอร์ปากเป็นก้อน บวม มีสาเหตุจากอะไร ? อันตรายหรือไม่ ?


ฉีดฟิลเลอร์ปาก ยี่ห้อไหน ? รุ่นใดเหมาะที่สุด

ฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อจะมีลักษณะเนื้อที่แตกต่างกันไป ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดีแม้จะเป็น hyaluronic acid เหมือนกัน แต่มีเทคโนโลยีและขั้นตอนในการผลิตแตกต่างกัน จึงทำให้เกิดคุณสมบัติทางกายภาพที่แตกต่างกันครับ 

โดยปากเป็นตำแหน่งที่ผิวมีการขยับบ่อยมาก ดังนั้นฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ควรมีค่าความยืดหยุ่นสูงครับ หมอแนะนำยี่ห้อ Juvederm  และ Restylane เป็นหลักครับ

ฉีดฟิลเลอร์ปาก ยี่ห้อไหนดี1
ฉีดฟิลเลอร์ปาก ยี่ห้อไหนดี2
ฉีดฟิลเลอร์ปาก ยี่ห้อไหนดี3
  • Restylane Kysse ฟิลเลอร์เนื้อละเอียด แต่มีความคงตัว สร้างขอบริมฝีปากที่ชัดเจนให้ความชุ่มชื้นและความอวบอิ่ม ออกแบบมาสำหรับใช้เติมเต็มริมฝีปากโดยเฉพาะ อยู่ได้ 12 เดือน
  • Restylane Vital Light เนื้อละเอียด ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เหมาะกับผู้ที่ต้องการแก้ไขริมฝีปากแห้ง โดยไม่ต้องเพิ่มความหนามาก อยู่ได้ 6-12 เดือน
  • Restylane Volyme นื้อนิ่มปานกลาง และมีความยืดหยุ่นสูง อุ้มน้ำ ดูเป็นธรรมชาติไม่เป็นก้อน เหมาะฉีดมุมปาก อยู่ได้ 18 เดือน
  • Restylane Refyne นื้อนิ่ม มีลักษณะยืดหยุ่น สามารถเติมเต็มให้ปากอวบอิ่ม เป็นธรรมชาติ อยู่ได้ 12 เดือน
  • Juvederm Ultra Plus เนื้อนิ่ม ฉีดแล้วฟูมาก เหมาะกับคนที่ต้องการปากอวบอิ่มแบบฝรั่ง อยู่ได้ 12 เดือน
  • Juvederm Voluma เนื้อแข็ง แน่น ฟูปานกลาง อยู่ได้นานที่สุด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปากอวบอิ่มและอยู่ได้นาน อยู่ได้ 18 เดือน
  • Juvederm Volift เนื้อนิ่ม มีความละเอียด และยืดหยุ่นสูง ให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ ไม่เป็นก้อน อยู่ได้ 12 เดือน
  • Juvederm Volite นื้อละเอียด ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เหมาะกับผู้ที่ต้องการให้ผิวปากชุ่มชื้น อวบอิ่มขึ้นเล็กน้อย อยู่ได้ 8-12 เดือน
  • Belotero Volume เนื้อแน่น อยู่ทรง ช่วยเพิ่ม Volume ให้ปาก เติมปากสายฝอ อยู่ได้ 12-18 เดือน

เนื่องจากฟิลเลอร์ปากแต่ละยี่ห้อก็จะมีเนื้อฟิลเลอร์และคุณสมบัติของฟิลเลอร์ที่แตกต่างกัน จึงจำเป็นจะต้องให้หมอแนะนำตามความเหมาะสมกับรูปปากและความต้องการของคนไข้ เช่น ปากกระจับทรงธรรมชาติ ปากอวบอิ่มสายฝอ หรือ ปากชุ่มชื้น กลบร่องปากครับ

ในกรณีที่ต้องการรู้ว่าหลังฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน โดยทั่วไปการฉีดฟิลเลอร์ปากจะอยู่ได้ประมาณ 6-18 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และวิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดครับ  โดยควรหลีกเลี่ยงอาหารร้อนจัด เพราะอาจจะทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็วกว่าอายุจริงของฟิลเลอร์ได้ หากการดูแลตัวเองหลังฉีดดี หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็วขึ้น ก็จะช่วยรักษาอายุของฟิลเลอร์ไว้ได้นานครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม : ฉีดฟิลเลอร์ปากยี่ห้อไหนดี แต่ละรุ่นต่างกันอย่างไร ใช้กี่ cc ของแท้ตรวจสอบอย่างไร ?


ข้อปฏิบัติหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ถ้าอยากจะรักษาผลลัพธ์ให้อยู่นาน ๆ ควรดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อเพิ่มการอุ้มน้ำของฟิลเลอร์ การดื่มน้ำมาก ๆ ช่วยให้ฟิลเลอร์ฟู และอยู่ได้นานขึ้น ไม่ควรจับ บีบ นวด บริเวณริมฝีปาก เพราะอาจทำให้รูปปากที่ทำมาเสียรูปได้

  1. ควรงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มร้อน ๆ เพราะอาจเกิดทำให้ปากเกิดอาการบวมหรืออักเสบได้ง่าย
  2. งดการทำกิจกรรมหรือการออกกำลังหนัก ๆ ที่จะทำให้ปากเสียรูปทรง
  3. ควรดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อเพิ่มการอุ้มน้ำของฟิลเลอร์ การดื่มน้ำมาก ๆ ช่วยให้ฟิลเลอร์ฟูขึ้น และอยู่ได้นานขึ้น
  4. ไม่ควรดึงหรือลอกหนังริมฝีปาก เพราะจะเป็นการทำลายผิวริมฝีปาก ทำให้ผิวเก็บกักน้ำและความชุ่มชื้นไว้ได้น้อยลง
วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

ทั้งนี้ หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก จะมีอาการบวมแดงได้เป็นเรื่องปกติครับ จะค่อย ๆ หายไปเองใน 4-5 วัน และเห็นผลชัดเจนใน 1-2 สัปดาห์ ฟิลเลอร์จะยุบบวมและเข้าที่เป็นทรงครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม : หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ควรดูแลตัวเองอย่างไร ให้ทรงปากสวย ผลลัพธ์อยู่ได้นาน

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก

ตัวอย่างภาพรีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้คนไข้ตัดสินใจว่าควรเลือกฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี พื่อให้ได้ผลลัพธ์ในแบบที่ต้องการ ที่มาพร้อมความปลอดภัย เบื้องต้นหมอแนะนำ อย่าดูรีวิวที่เป็นภาพถ่าย Before-After เคสสวย ๆ เพียงอย่างเดียว เพราะภาพถ่ายสามารถแต่งภาพได้ง่ายมาก ควรดู Before-After จากคลิป VDO รีวิว ร่วมด้วย เพราะสามารถเชื่อถือได้มากกว่าภาพถ่าย ตัวอย่างเช่น 

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก1 เจสซี่
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก2
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก3
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก4
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก5
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก6
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก7
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก8
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก9
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก10

สรุป

ภาพรีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก ข้างต้นที่หมอนำมาให้ดู เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นในการฉีดฟิลเลอร์ปาก เพื่อช่วยบำรุงริมฝีปาก ให้อวบอิ่ม ชุ่มชื้น โดยหลังฉีดปากแล้วจะทำให้ปากดูอวบอิ่ม เต่งตึงได้ทันที จึงแก้ไขปัญหาปากแห้ง มีร่องริมฝีปากได้ และช่วยให้ปากดูมีสุขภาพดีขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจฉีดฟิลเลอร์ปาก อยากเห็นรีวิวฉีดฟิลเลอร์อื่น ๆ เพิ่มเติมแนะนำให้เข้าไปพบแพทย์  เพื่อให้แพทย์ช่วยประเมินรูปปากและแนะนำทรงปากที่เหมาะสมในรูปแบบอื่นเพิ่มเติมได้อีกครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า