หลังฉีดแฟต เกิดอะไรขึ้นบ้าง ? เช็กอาการตาม Timeline หลังฉีดทันที-เห็นผลเต็มที่

หลังฉีดแฟต อาการแบบนี้ ปกติไหม ?

หลังฉีดแฟต

หลังฉีดแฟต ลดแก้ม ลดเหนียง เกิดอะไรขึ้นบ้าง ? ไม่ว่าจะเคยฉีดเมโสแฟตมาแล้ว หรือกำลังวางแผนจะฉีด อาการหลังฉีดแฟต การดูแลตัวเอง รวมถึงข้อห้ามต่าง ๆ เป็นเรื่องที่ควรศึกษาไว้ครับ

ดู Timeline รีวิวหลังฉีดแฟต บวมนานไหม ? กี่วันหายบวม ? เช็กอาการหลังฉีดแฟต แบบไหนปกติ แบบไหนไม่ปกติ หลังฉีดแฟต ดูแลตัวเองอย่างไร ? และข้อห้ามหลังฉีดแฟตที่ควรรู้ เพื่อการปฏิบัติตัวที่ถูกต้องได้ในบทความนี้

สารบัญ หลังฉีดแฟต


หลังฉีดแฟต เกิดอะไรขึ้นบ้าง ?

หลังฉีดเมโสแฟต เห็นการเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่ครั้งแรก จะค่อย ๆ เห็นผลใน 5-7 วัน เห็นผลเต็มที่ใน 2-3 สัปดาห์ โดยการฉีด 1 ครั้ง จะช่วยให้ไขมันลดลง 10-15% ครับ

บางคนอาจมีอาการบวมหลังฉีดแฟต ถือเป็นอาการปกติครับ เกิดจากการบวมตัวยาที่ฉีดเข้าไป บางคนอาจหลังฉีดแฟตแล้วหน้าบวมมาก แต่ไม่ต้องกังวลครับ สามารถยุบบวมได้เองใน 3-4 ชั่วโมง ถ้าบวมมากสามารถรับประทานยาลดบวมได้

คลายข้อสงสัย ฉีดแฟตไปแล้วหน้าบวมกี่วัน ?

เพื่อให้คนไข้ได้เข้าใจอาการหลังฉีดแฟตมากขึ้น หลังฉีดแฟต เกิดอะไรขึ้นบ้าง ? หมอสรุปเป็น Timeline มาให้คนไข้ได้เช็กตัวเองกันครับ

timeline หลังฉีดแฟต
Timeline หลังฉีดแฟต

การฉีดเมโสแฟต ถือวิธีลดไขมันเฉพาะจุด โดยเฉพาะในจุดที่ลดได้ยาก ที่นิยม คือ ฉีดลดไขมันหน้า เช่น ฉีดเมโสแฟตแก้ม ฉีดเมโสแฟตเหนียง และยังสามารถฉีดเพื่อลดสัดส่วน เช่น ฉีดแฟตลดต้นแขน ลดต้นขา ลดหน้าท้อง ได้ด้วยครับ

ตำแหน่งฉีดแฟต
5 ตำแหน่ง ฉีดแฟตสลายไขมันเร่งด่วน

ตัวยาเมโสแฟตที่ฉีด มีให้เลือกหลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อมีคุณสมบัติหรือจุดเด่นต่างกัน เมโสแฟตยี่ห้อไหนดี ? ดูคลิปด้านล่างเพิ่มเติมได้ครับ

รวมยี่ห้อเมโสแฟต อัปเดตล่าสุด
Vsquare tips

ข้อควรรู้ : แฟตบางยี่ห้อ ตอนฉีดจะรู้สึกแสบเล็กน้อย-ปานกลาง เป็นฤทธิ์จากส่วนผสมในตัวยาเมโสแฟตที่ไปทำให้เซลล์ไขมันแตกตัว ไม่ใช่อาการแพ้ ผิดปกติ หรืออาการข้างเคียงที่เป็นอันตราย

การฉีดเมโสแฟตเป็นวิธีสลายไขมันส่วนเกินแบบเร่งด่วน จึงคาดหวังผลลัพธ์ได้เร็ว อยู่ได้นาน 2-3 เดือน แต่ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้ก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยประกอบกันด้วยครับ เช่น ปริมาณไขมันเดิมของคนไข้ พฤติกรรมการใช้ชีวิต การเลือกรับประทานอาหาร และการออกกำลังกาย

บทความแนะนำ

ฉีดแฟตเหนียง หมอเมย์
ฉีดเมโสแฟตเหนียง

หากต้องการเห็นผลชัดเจนมากขึ้น สามารถฉีดซ้ำได้ครับ หมอจะประเมินเป็นรายเคส ถ้ามีไขมันสะสมมาก ต้องฉีดประมาณ 4-5 ครั้ง จึงจะเห็นผลที่ชัดเจน เมโสแฟตราคาโปรโมชัน คลิก


การดูแลตัวเองหลังฉีดแฟต

หลังฉีดแฟต หมอแนะนำ 5 วิธีปฏิบัติตัวหลังฉีดแฟต ถ้าคนไข้ทำได้ครบตามนี้ จะช่วยเสริมผลลัพธ์ให้ชัดเจนและอยู่ได้นานขึ้นครับ

การดูแลหลังฉีดแฟต
การดูแลหลังฉีดแฟต
  1. ดื่มน้ำเยอะ ๆ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร จะช่วยให้ไขมันที่สลายถูกขับออกจากร่างกายทางปัสสาวะและเหงื่อได้มากขึ้น
  2. ออกกำลังกาย เช่น เดินเร็ว หรือแอโรบิก 30-45 นาที/วัน 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ ช่วยกำจัดไขมันออกจากร่างกายให้เร็วขึ้น และลดการสะสมของไขมันใหม่
  3. ไม่นอนดึก พักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง จะช่วยให้ระบบการเผาผลาญทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  4. ลดของทอด ของมัน ของหวาน อาหารไขมันสูง เพื่อไม่ให้เกิดไขมันสะสมเพิ่ม
  5. เลี่ยงอาหารที่มีรสเค็ม อาหารสำเร็จรูป น้ำอัดลม เพื่อลดอาหารบวมน้ำจากโซเดียมที่สูง

ข้อห้ามหลังฉีดแฟต ควรปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง ?

นอกจากวิธีดูแลตัวเอง ตามที่หมออธิบายไปข้างต้น ยังมีการปฏิบัติตัวหลังฉีดแฟต ข้อห้ามหลังฉีดแฟต ทำได้หรือไม่ได้ หมอจะมาคลายข้อสงสัยกันครับ

Q : หลังฉีดแฟต ห้ามนอนราบ ?
A : ท่านอนต่าง ๆ นอนราบ นอนตะแคง นอนได้ไหม ? สามารถนอนได้ตามปกติครับ เพราะท่านอนไม่ส่งผลต่อผลลัพธ์หลังฉีดแฟต

Q : หลังฉีดแฟต ห้ามล้างหน้า ? ห้ามแต่งหน้า ?
A : สามารถล้างหน้า แต่งหน้าได้ตามปกติ แต่ควรงดทาครีมบริเวณรอยเข็ม 1 คืน

Q : หลังฉีดแฟต ห้ามประคบเย็น ?
A : หากมีรอยแดง รอยช้ำ จากเข็มในจุดที่ทำ สามารถประคบเย็นใน 48 ชั่วโมงแรก

Q : หลังฉีดแฟต ห้ามกินแอลกอฮอล์ ?
A : ฤทธิ์ของแอลกอฮอล์จะทำให้เส้นเลือดฝอยที่อยู่ใต้ผิวหนังเกิดการขยายตัวขึ้น อาจทำให้รอยช้ำจากเข็มชัดขึ้นได้ หมอแนะนำให้งดอย่างน้อย 3 วัน จะได้ยุบบวม หายช้ำเร็วครับ

Q : หลังฉีดแฟต ห้ามว่ายน้ำ ?
A : เนื่องจากรอยเข็มอาจยังปิดไม่สนิท เพื่อป้องกันการอักเสบติดเชื้อ จึงควรงดก่อนอย่างน้อย 3 วัน

การปฏิบัติตัวหลังฉีดแฟตไม่ยุ่งยากครับ หากปฏิบัติตามที่หมอแนะนำ ร่วมกับปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร และออกกำลังกายร่วมด้วย จะช่วยให้เห็นผลชัดเจน อยู่ได้นาน และป้องกันไม่ให้ไขมันกลับมาสะสมใหม่ได้อีกครับ


สรุป หลังฉีดแฟต สลายไขมันเฉพาะจุด

หลังฉีดแฟต สลายไขมันเฉพาะจุด เห็นผลไวครับ เหมาะกับคนที่ต้องการลดไขมันเร่งด่วน โดยหลังฉีดแฟตอาจมีอาการบวมเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ต้องกังวล เป็นอาการปกติครับ สามารถยุบบวมได้เอง ในระหว่างที่รอให้ยุบบวมเต็มที่ ควรปฏิบัติคำแนะนำตามที่หมอได้อธิบายไปข้างต้น

ส่วนอาการหลังฉีดแฟตที่ไม่ปกติหรือเป็นอันตราย มักเกิดจากการใช้เมโสแฟตปลอม ยี่ห้อไม่ได้มาตรฐาน ตัวยาไม่มีคุณภาพ ไม่ได้ฉีดโดยแพทย์ เช่น ซื้อจากออนไลน์มาฉีดเอง ขั้นตอนการฉีดไม่สะอาด มีการปนเปื้อนของเชื้อโรค ทำให้เกิดอาการแพ้ ปวด อักเสบ ติดเชื้อ ดังนั้น จึงควรให้ความสำคัญตั้งแต่ก่อนฉีดแฟต เลือกฉีดกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน และฉีดโดยแพทย์เท่านั้น เพื่อให้หลังฉีดแฟตได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัยครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

หมอให้คำปรึกษา
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า