หลังฉีดเมโสหน้าใส ห้ามทำอะไรบ้าง ? ดูแลตัวเองอย่างไร ให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน

หลังฉีดเมโสหน้าใส

ฉีดเมโสหน้าใส

หลังฉีดเมโสหน้าใส ห้ามทำอะไร ? ใครที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะฉีดเมโสหน้าใสดีไหม ช่วยให้หน้าใสได้อย่างไร กี่วันเห็นผล รวมถึงยังไม่รู้ว่า เมโสหน้าใส คืออะไร ฉีดได้บ่อยแค่ไหน ช่วยให้หน้าขาวใส ลดผดผื่น รอยจากสิว กระชับรูขุมขน ได้อย่างไร เพื่อคงผลลัพธ์หลังฉีดที่ยาวนาน มีข้อห้ามและข้อควรปฏิบัติอะไรบ้าง อ่านบทความนี้เพื่อเป็นข้อมูล เพิ่มความมั่นใจก่อนฉีดได้เลยครับ

สารบัญ หลังฉีดเมโสหน้าใส


เมโสหน้าใส คืออะไร ?

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า เมโสหน้าใส คืออะไร ? เมโสหน้าใส คือ ทรีตเมนต์ (Treatment) บำรุงผิว ที่รวมส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อผิว เช่น vitamin A B C E, Transamin, Glutatione, คอลลาเจน และโคเอนไซม์ ที่ดูดซึมยากจากการทา มาทำให้เป็นตัวยาเพื่อฉีดเข้าไปในชั้นผิวโดยตรง 

หลังฉีดเมโสห้ามทำอะไร

ส่งผลให้ตัวยาออกฤทธิ์ไว และให้ผลลัพธ์เร็วกว่าการทาครีมหรือเซรั่มบำรุงผิว ช่วยลดการอักเสบของผิวที่เกิดจากสิว ลดริ้วรอยจากสิว เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ทำให้ผิวฟูขึ้น รูขุมขนกระชับ ผิวขาวใสขึ้น เรียบเนียนสม่ำเสมอ 

เมโสช่วยเรื่อง

หลังฉีดเมโสหน้าใส สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังฉีดประมาณ 3 วัน ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้น และเห็นผลชัดเจนขึ้นเต็มที่ประมาณ 7-14 วัน ให้ผลลัพธ์ที่ยาวนาน 1-2 เดือน สำหรับคนไข้บางรายที่มีผิวบาง อาจมีอาการบวมแดงจากรอยเข็มบริเวณที่ฉีด ถือเป็นอาการปกติ สามารถหายได้เอง


หลังฉีดเมโสหน้าใส ห้ามทำอะไรบ้าง ?

เลี่ยงทาครีมบริเวณที่ฉีดหนึ่งคืน

หลังฉีดเมโสหน้าใส ห้ามทำอะไรบ้าง ? หลังฉีดเมโสหน้าใส ไม่ได้มีข้อห้ามอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษครับ เพียงแค่พยายามเลี่ยงแสงแดด หากจำเป็นต้องออกแดดบ่อย ๆ ควรทาครีมกันแดดที่มี SPF30 ขึ้นไป, เลี่ยงการสัมผัส การกดบริเวณที่ฉีดในช่วง 1-2 คืนแรก เพื่อไม่ให้เกิดการอักเสบ และเลี่ยงการทาครีมบริเวณที่ฉีด 1 คืน เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ครับ


หลังฉีดเมโสหน้าใส ดูแลตัวเองอย่างไร ?

หลังฉีดเมโสหน้าใส บริเวณที่ฉีดจะมีรอยแดง รอยบวมจากเข็ม สามารถประคบเย็นได้ตามคำแนะนำของแพทย์ครับ หากต้องการคงประสิทธิภาพการออกฤทธิ์ของเมโสหน้าใส ในช่วงเดือนแรกควรได้รับการฉีดทุกสัปดาห์ หลังจากนั้นแนะนำให้ฉีดทุก ๆ 2 สัปดาห์เพื่อคงผลลัพธ์การรักษา และให้การฉีดเมโสหน้าใสอยู่ได้นาน 1-2 เดือน 

นอกจากนี้การดูแลตัวเองหลังฉีดเมโสหน้าใส สามารถคงผลลัพธ์การรักษาที่ยาวนานขึ้น โดยมีข้อควรปฏิบัติดังนี้

  • หลังฉีด 2-3 ชั่วโมง คนไข้สามารถล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า หรือใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยน ล้างหน้าอย่างเบามือ ไม่ถู หรือขัดหน้าแรง เพื่อลดการระคายเคือง
งดอาหารหมักดอง
  • งดอาหารหมักดอง งดของมัน ของทอด อาหารรสหวานจัด เค็มจัด อาหารที่มีไขมันสูง รวมไปถึงน้ำอัดลม เนื่องจากอาหารเหล่านี้ส่งผลให้เกิดการอักเสบของผิวได้
  • พยายามหลีกเลี่ยงแสงแดดที่ร้อนจัด หรือการเผชิญกับมลภาวะ เพราะจะส่งผลต่อการระคายเคืองของผิว อาจทำให้เกิดรอยแดง โดยเฉพาะบริเวณรอยเข็มบริเวณที่ฉีดครับ
  • ควรเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะเป็นหนึ่งในตัวการทำให้ผิวเสียความชุ่มชื้น งด หรือลดการสูบบุหรี่ เพราะเป็นต้นเหตุทำให้ผิวหมองคล้ำเร็ว
  • ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส สุขภาพดี
ห้ามสครับผิว
  • เลี่ยงการสครับผิว หรือทำทรีตเมนต์ อย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพราะการสครับผิวอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้

ฉีดเมโสหน้าใส ที่ไหนดี ?

การฉีดเมโสหน้าใส เป็นหัตถการที่มีบริการในคลินิกเสริมความงามทั่วไป แต่จะเลือกฉีเมโสหน้าใสที่ไหนดี ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี และปลอดภัย หมอได้เขียนไว้อย่างละเอียดเป็นข้อ ๆ ต่อไปนี้

คลินิกเปิดให้บริการอย่างถูกต้อง 

คลินิกมีการจดทะเบียนสถานพยาบาล มีเลขที่ใบอนุญาตผู้ประกอบการ 11 มีป้ายรายชื่อผู้ประกอบวิชาชีพติดไว้ในที่เปิดเผย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนไข้ในการเข้ารับการรักษา และเป็นการยืนยันว่าเปิดให้บริการอย่างถูกต้อง ได้มาตรฐาน

ฉีดเมโสหน้าใสที่ไหนดี by หมอแพร

มีแพทย์ประจำคลินิกแบบ FullTime 

คลินิกที่ได้มาตรฐาน ควรมีแพทย์ที่มีประสบการณ์สูงกว่า 15 ปีขึ้นไป อยู่ประจำคลินิก เพื่อประเมินปัญหาผิวของคนไข้ แนะนำหัตถการที่เหมาะสม มีรีวิวของคนไข้เก่า เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับคนไข้ได้ครับ

มีรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง

อีกข้อที่สำคัญคือการดู รีวิวเมโสหน้าใสของคลินิกนั้น ๆ จากผู้ใช้บริการจริงตามแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ ไม่เฉพาะแค่ในหน้าเพจ หรือเว็บไซต์คลินิกเพียงอย่างเดียว ศึกษาเคสหลุดตามแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ที่ไม่สามารถลบได้ ดู Feedback จากคนไข้ที่มารีวิว โดยศึกษาข้อมูลอย่างเป็นกลาง ดูวิธีการตอบคำถาม ความรับผิดชอบของทางคลินิกระยะยาว เพื่อให้เกิดความมั่นใจ

ทำเลที่ตั้ง เหมาะสม

คลินิกควรจะตั้งอยู่ในทำเล ที่เดินทางเข้ามาติดต่อได้สะดวก เช่น ห้างสรรพสินค้า สะอาดเรียบร้อย มีอุปกรณ์ เครื่องมือ ยาและเวชภัณฑ์อย่างครบถ้วน มีห้องหัตถการ และพื้นที่กว้างขวาง ไม่อับทึบ

มีช่องทางติดต่อที่สะดวก

คลินิกควรมีช่องทางติดต่อที่ง่าย และสะดวก ผ่านเบอร์โทรศัพท์ และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เช่น Line@ หรือ Facebook messenger เพื่อสอบถามข้อมูล และข้อสงสัย โดยตรงกับคุณหมอแบบไม่เสียเวลาเดินทาง


ฉีดเมโสหน้าใส ที่ V Square Clinic  ดีอย่างไร ?

แพทย์มีประสบการณ์กว่า 15 ปี by หมอเพลิน

ที่ V Square Clinic ให้บริการโดยแพทย์มีประสบการณ์กว่า 15 ปี ใช้ตัวยา เมโสหน้าใส ที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และผ่าน อย.เท่านั้น โดยผลิตภัณฑ์ทุกตัวสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นของแท้ ผ่านการสั่งซื้อจากบริษัทที่เป็นผู้นำเข้าอย่างถูกกฎหมาย คนไข้ที่เข้าใช้บริการ จะได้รับการประเมินผิวหน้า โดยแพทย์ประจำคลินิก แนะนำเมโสหน้าใสยี่ห้อที่เหมาะกับปัญหาผิวมากที่สุด จึงมั่นใจได้ว่าจะเห็นผลลัพธ์ที่ดี และปลอดภัยครับ


สรุป

การฉีดเมโสหน้าใส เป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมมาก เห็นผลไว เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ มีรอยจากสิว ผิวไม่เรียบเนียน สีผิวไม่สม่ำเสมอ ก่อนตัดสินใจฉีดคนไข้ควรศึกษาข้อมูลเมโสแท้ ข้อมูลคลินิก รวมถึงข้อห้ามและการดูแลตัวเองหลังฉีด เพื่อให้ผลลัพธ์หลังฉีดเมโสหน้าใสอยู่ได้ขึ้นนานครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า