ฉีดวิตามินผิว กี่ครั้งเห็นผล ? ไม่เห็นผลเกิดจากอะไร ? ต้องฉีดต่อเนื่องไหม ?

ฉีดวิตามินผิว กี่ครั้งเห็นผล ?

1517-ฉีดวิตามินผิว-กี่ครั้งเห็นผล1000X860

ฉีดวิตามินผิว กี่ครั้งเห็นผล ? สำหรับใครที่อยากผิวขาวใส ดูสุขภาพดี ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง ต้องการการฟื้นฟูแบบเร่งด่วน การฉีดวิตามินผิว เป็นวิธีที่สะดวกและเห็นผลเร็ว เพราะร่างกายจะได้รับวิตามิน 100% ดูดซึมไวและนำไปใช้ได้ทันที คนไข้ส่วนมากจึงคาดหวังผลลัพธ์ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีด 

สารบัญ ฉีดวิตามินผิว กี่ครั้งเห็นผล


ฉีดวิตามินผิว กี่ครั้งเห็นผล ?

การฉีดวิตามินผิว เห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีดครับ จะรู้สึกได้ว่าผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น เรียบเนียนขึ้น ผิวดูสุขภาพดีขึ้นครับ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของคนไข้และความถี่ในการฉีดด้วย ถ้าผิวมีปัญหามาก อาจต้องใช้เวลานานกว่า 

ในช่วงเดือนแรกหมอจึงแนะนำให้คนไข้ฉีดถี่หน่อย 5-10 ครั้งต่อเนื่องกัน จำง่าย ๆ คือ ฉีดสัปดาห์ละ 1 ครั้งครับ จากนั้นค่อยเว้นระยะห่าง ฉีดเดือนละ 1 ครั้งอย่างสม่ำเสมอ เพื่อคงผลลัพธ์ 

การฉีดวิตามินผิว กี่ครั้งเห็นผล

ฉีดวิตามินผิวใส

คนไข้ที่มาฉีดวิตามินผิวส่วนใหญ่ จึงมักซื้อแพ็กเกจการฉีดแบบเป็นคอร์ส เช่น คอร์ส 5 ครั้ง ซึ่งคุ้มค่ากว่าครับหากต้องการบำรุงผิวต่อเนื่อง

ถ้าเริ่มสังเกตว่าสภาพผิวแห้งเสียจากแสงแดด ดูหมองคล้ำ มีฝ้า กระ ผิวมัน รูขุมขนกว้าง ผิวอักเสบ เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย หรือผิวขาดบำรุง หน้าโทรม ไม่สดใส สามารถฉีดวิตามินผิว ซึ่งรวมตัวยาที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติและวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย หลัก ๆ จะเป็นวิตามินซี (Vitamin C) หรือกรดแอสคอร์บิก (Ascorbic acid) ซึ่งเป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและร่างกายต้องการ นอกจากช่วยด้านผิวขาวใส ยังมีส่วนช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย 

ฉีดวิตามินผิว

สภาพผิวที่เหมาะกับการฉีดวิตามินผิว

การฉีดวิตามินผิว จะเน้นผิวกายเป็นหลัก แต่ก็ส่งผลลัพธ์ไปยังสภาพผิวโดยรวมครับ นอกจากการฉีดวิตามินผิว คนไข้อาจจะเคยเห็นบางคลินิกใช้ว่าดริปวิตามิน (Intravenous Vitamin Therapy หรือ IV Drip) เป็นการนำวิตามินเข้าสู่ร่างกายเหมือนกันครับ แต่แตกต่างกันที่วิธีการ 

  • IV Drip แบบเข็มไซริงค์ เป็นการฉีดวิตามินเข้าสู่หลอดเลือดดำโดยตรงผ่านหลอดเข็มฉีดยา โดยค่อย ๆ ดันยาวิตามินจากไซริงค์ ที่บรรจุวิตามินเอาไว้ด้วยมือ ตัวยาดูดซึมไว ออกฤทธิ์เร็ว ใช้เวลาในการทำไม่เกิน 30 นาที
  • IV Drip แบบถุงน้ำเกลือ เป็นการฉีดวิตามินเข้าสู่หลอดเลือดดำ คล้ายกับการให้น้ำเกลือครับ ตัวยาจะค่อย ๆ ปล่อยเข้าสู่ร่างกายในอัตราที่กำหนด ใช้เวลาในการทำ 45-60 นาที

นอกจากฉีดวิตามินผิวตัวแล้ว เคสที่ต้องการบำรุงผิวหน้าโดยเฉพาะ ยังมีวิธีฉีดเมโสหน้าใส ที่ช่วยบำรุงผิวเร่งด่วน มีตัวยาหลายยี่ห้อ หลายสูตรให้เลือก ขึ้นอยู่กับว่าคนไข้อยากเน้นบำรุงผิวด้านไหน เช่น เน้นหน้าขาว เน้นหน้าใส หรือเน้นลดสิว-ลดผื่น หมอจะช่วยแนะนำให้ครับ สามารถฉีดควบคู่กับวิตามินผิวได้ คลิกดูโปรโมชัน ฉีดเมโสหน้าใสราคา 

ปรึกษาหมอ

ปรึกษาหมอก่อนฉีดวิตามินผิว


ฉีดวิตามินผิวแล้วจะกลับมาคล้ำอีกหรือไม่ ?

หลังจากหยุดฉีดวิตามินผิวแล้ว ผิวจะค่อย ๆ กลับสู่สภาพเดิมตามระยะเวลา แต่ไม่ได้หมายความว่าผิวจะกลับไปคล้ำเหมือนเดิมนะครับ 

เพราะการฉีดวิตามินผิวนั้นมีส่วนช่วยปรับปรุงสภาพผิวจากภายใน ช่วยเสริมสารอาหารที่จำเป็นต่อผิว เช่น วิตามินซี วิตามินบี เกลือแร่ต่าง ๆ ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น เพิ่มการไหลเวียนเลือดในผิว ทำให้ผิวได้รับออกซิเจนและสารอาหารมากขึ้น ช่วยผลิตคอลลาเจนและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดเลือนริ้วรอย และมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว

โปรแกรมฉีดวิตามินผิว

โปรแกรมฉีดวิตามิน

แม้จะหยุดฉีด ผิวอาจจะดูคล้ำลงกว่าตอนที่ฉีดอยู่ แต่จะไม่คล้ำจนกลับไปเหมือนเดิมก่อนฉีด เพราะผิวยังคงได้รับประโยชน์จากการฉีดวิตามินผิวที่ผ่านมา แนะนำว่าควรฉีดวิตามินผิวอย่างต่อเนื่อง เพื่อคงผลลัพธ์ที่ดีต่อผิวไว้นาน ๆ ครับ


ฉีดวิตามินผิวไม่เห็นผลเกิดจากอะไร ?

เคสที่ฉีดวิตามินแล้วไม่เห็นผล อาจเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย เช่น สูตรวิตามินผิวที่ใช้ไม่เหมาะสมกับสภาพผิวของคนไข้ เว้นระยะการฉีดนานเกินไป ไม่ได้ฉีดต่อเนื่อง ละเลยการดูแลผิวภายนอกร่วมด้วย เช่น ไม่ทาครีมกันแดด ขาดการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น หรือใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ไม่เหมาะสม 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องความคาดหวังในผลลัพธ์ของคนไข้ ตามที่หมอได้อธิบายไปข้างต้น ฉีดวิตามินผิว กี่ครั้งเห็นผล ? ขึ้นอยู่กับความถี่ในการฉีด เห็นผลเร็ว-ช้า ยังขึ้นอยู่กับปัญหาผิวของคนไข้ ถ้ามีปัญหาผิวมากต้องใช้เวลาระยะหนึ่งครับ หากไม่เห็นผลภายหลังการฉีดหลายครั้งแล้ว ควรปรึกษาแพทย์เพื่อปรับเปลี่ยนสูตรหรือเลือกวิธีทำให้ผิวใส วิธีทำให้หน้าใส ที่เหมาะสมยิ่งขึ้นครับ


ข้อปฏิบัติหลังฉีดวิตามินผิวให้เห็นผลลัพธ์

หลังจากฉีดวิตามินผิว มีข้อปฏิบัติที่จะช่วยให้เห็นผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ดังนี้

  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดมากเกินไป เนื่องจากรังสียูวีจากแสงแดดจะทำลายวิตามินและคอลลาเจนในผิว ควรใช้ครีมกันแดด SPF สูง ๆ เมื่อต้องออกแดด
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ การดื่มน้ำช่วยปรับสมดุลน้ำในร่างกายและคงสภาพผิวให้ชุ่มชื้น
  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว เช่น ผัก ผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุ รวมถึงโปรตีนคุณภาพดี เพื่อเสริมการซ่อมแซมเซลล์ผิว
  • พักผ่อนให้เพียงพอ การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอจะช่วยกระบวนการซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ผิวให้ดียิ่งขึ้น
  • ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสม เลือกใช้ครีมบำรุงผิว เซรั่ม ที่มีส่วนผสมเสริมการทำงานของวิตามินผิว เช่น วิตามินซี วิตามินอี เป็นต้น
  • หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากมีสารอนุมูลอิสระที่ทำลายคอลลาเจนในร่างกาย

สรุป

การฉีดวิตามินผิวเป็นตัวช่วยในการบำรุงและฟื้นฟูผิวเร่งด่วน เพราะเป็นการฉีดวิตามินเข้าสู่ร่างกายผ่านทางเส้นเลือดดำโดยตรง เป็นการบำรุงจากภายใน จึงเห็นผลเร็วกว่าเมื่อเทียบกับวิธีอื่น ๆ 

ฉีดวิตามินผิว กี่ครั้งเห็นผล ? หลังฉีดเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีด ผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น เรียบเนียนขึ้น ผิวใสดูสุขภาพดีมากขึ้นใน 3 วัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยครับ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น หมอแนะนำให้ฉีดต่อเนื่อง 5-10 ครั้งติดต่อกัน โดยฉีดทุกสัปดาห์ เมื่อพึงพอใจในสภาพผิวแล้ว เว้นช่วงการฉีดเป็นฉีดทุก ๆ 2 สัปดาห์ได้ครับ เพื่อคงสภาพผิว 

ที่ V Square Clinic ฉีดวิตามินผิวสูตร Aura White ตัวยาหลัก ประกอบด้วย Vit C, Vit B, NAC, Transamine, Glutamine รวม 50 CC ตัวยาแท้ ปลอดภัย ประเมินและฉีดโดยแพทย์ทุกเคส


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า