ฟิลเลอร์ Neuramis เกาหลี มีกี่รุ่น ? ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ? ฉีดจุดไหนได้บ้าง ?

ฟิลเลอร์ Neuramis

ฟิลเลอร์ Neuramis

สำหรับใครที่กำลังมองหาฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยา ฟิลเลอร์ Neuramis จากเกาหลี ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ เพราะมีราคาเริ่มต้นหลักพันเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันฟิลเลอร์ Neuramis มีให้เลือกใช้ถึง 3 รุ่นด้วยกันครับ โดยทั้ง 3 รุ่นนี้เพิ่งผ่าน อย.ไทย และในหลายคลินิกเริ่มมีการใช้งานกันมาบ้างแล้ว

เพื่อให้คนไข้รู้จักฟิลเลอร์ Neuramis มากขึ้น บทความนี้หมอจะมาให้ข้อมูลที่ควรรู้เกี่ยวกับ ฟิลเลอร์ Neuramis คืออะไร มีจุดเด่นอะไรบ้าง ? อันตรายไหม ? ฟิลเลอร์ Neuramis มีกี่รุ่น ฉีดบริเวณไหนได้บ้าง ? ฟิลเลอร์ Neuramis ต่างกับยี่ห้ออื่นอย่างไร ? ฟิลเลอร์ Neuramis ราคาเท่าไหร่ ? พร้อมแนะนำวิธีการเตรียมตัว ขั้นตอน และการดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ Neuramis เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนฉีดครับ


ฟิลเลอร์ Neuramis คืออะไร มีจุดเด่นอะไรบ้าง ?

ฟิลเลอร์ Neuramis คืออะไร

ฟิลเลอร์ Neuramis (นิวรามิส) คือ ฟิลเลอร์ที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยี 𝐒𝐇𝐀𝐏𝐄™ 𝐓𝐞𝐜𝐡𝐧𝐨𝐥𝐨𝐠𝐲 (Stabilized Hyaluronic acid & Purification Enhancement) ที่พัฒนาโดยบริษัท Medytox ประเทศเกาหลีใต้ และใช้ไฮยาลูโรนิก แอซิด คุณภาพสูงจากบริษัท Shiseido บริษัทเครื่องสำอางชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นเป็นสารตั้งต้นในการผลิต ผสานกับกระบวนการผลิตที่ทันสมัยเพื่อทำให้ได้ HA ที่มีความบริสุทธิ์สูงและปราศจากเชื้อ 

เทคโนโลยี 𝐒𝐇𝐀𝐏𝐄™ 𝐓𝐞𝐜𝐡𝐧𝐨𝐥𝐨𝐠𝐲

กระบวนการทำงานของเทคโนโลยี 𝐒𝐇𝐀𝐏𝐄™ 𝐓𝐞𝐜𝐡𝐧𝐨𝐥𝐨𝐠𝐲  แบบ Cross-linking 2 ระดับ ที่จะทำให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานขึ้น

จุดเด่นของฟิลเลอร์ Neuramis คือการใช้ 𝐒𝐇𝐀𝐏𝐄™ 𝐓𝐞𝐜𝐡𝐧𝐨𝐥𝐨𝐠𝐲 ที่ทำให้เนื้อฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่น คงตัวสูง และมีค่าการอุ้มน้ำที่เหมาะสม ทำให้ไม่เกิดอาการบวมหลังฉีด ปลอดภัย ได้ผลลัพธ์ที่เรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ และใช้กระบวนการทำงานแบบ Cross-linking  2 ระดับ ที่จะทำให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานขึ้นสลายช้าลง ฉีด 1 ครั้ง ให้ผลลัพธ์ยาวนาน 1-2 ปีครับ

สรุปคุณสมบัติเด่นของฟิลเลอร์ Neuramis 

  • 𝐋𝐨𝐧𝐠-𝐋𝐚𝐬𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐄𝐟𝐟𝐞𝐜𝐭 ฉีด 1 ครั้ง ให้ผลลัพธ์ยาวนานถึง 1 ปี
  • 𝐄𝐧𝐡𝐚𝐧𝐜𝐞𝐝 𝐒𝐚𝐟𝐞𝐭𝐲 มาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง ได้รับการรับรองจาก USFDA, EDQM และ อย. ไทย
  • 𝐇𝐢𝐠𝐡-𝐒𝐚𝐭𝐢𝐬𝐟𝐚𝐜𝐭𝐢𝐨𝐧 ความพึงพอใจสูง ให้ผลลัพธ์ชัดเจนทันทีหลังฉีด บวมน้อย ดูเป็นธรรมชาติ

ฟิลเลอร์ Neuramis เป็นของประเทศอะไร ?

ฟิลเลอร์ Neuramis เป็นของประเทศเกาหลีครับ นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยบริษัท Medyceles ประเทศ ไทยแต่เพียงผู้เดียว ถือเป็นฟิลเลอร์เกาหลีอีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้รับการรับรองมาตรฐานทั้ง KFDA จากเกาหลี, U.S.FDA จากสหรัฐอเมริกา EDQM จากยุโรป และ อย.ไทย  (อัปเดต กุมภาพันธ์ 2565) ว่าเป็นฟิลเลอร์ที่ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัยครับ


ฟิลเลอร์ Neuramis อันตรายไหม ?

ฟิลเลอร์ Neuramis ถือว่ามีความปลอดภัยสูงเมื่อทุกขั้นตอนให้บริการโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์ปรับรูปหน้าครับ เนื่องจาก ฟิลเลอร์ Neuramis ผลิตจาก Hyaluronic Acid (HA) ซึ่งเป็นสารที่พบได้ตามธรรมชาติในร่างกายมนุษย์ ทำให้ความเสี่ยงต่อการเกิดอาการแพ้เกิดขึ้นได้น้อยมากครับ

อีกหนึ่งจุดเด่นที่การันตีความปลอดภัย คือ ฟิลเลอร์ Neuramis เป็นยี่ห้อฟิลเลอร์ที่มีการกำจัดสาร BDDE ให้หลงเหลืออยู่น้อยมาก จึงลดโอกาสการเกิดอาการแพ้ฟิลเลอร์ มีความปลอดภัยต่อตัวผู้ฉีด 

แต่อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับการฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่น ๆ ฟิลเลอร์ Neuramis ก็มีผลข้างเคียงหลังฉีดที่อาจพบได้เช่นกันครับ เช่น รอยเขียวช้ำจากเข็ม อาการบวมจากตัวยา ซึ่งเป็นผลข้างเคียงที่พบได้เป็นปกติสามารถหายเองได้ใน 2-3 วันครับ


ฟิลเลอร์ Neuramis มีกี่รุ่น ?

ปัจจุบันฟิลเลอร์ Neuramis มีด้วยกันทั้งหมด 5 รุ่นครับ ได้แก่ Neuramis Deep, Neuramis Deep Lidocaine, Neuramis Volume Lidocaine, Neuramis Light Lidocaine และ Neuramis Lidocaine

แต่มีรุ่นที่ผ่านการขึ้นทะเบียนอย. ไทย 2024 อยู่ 3 รุ่น คือ Neuramis รุ่น Deep, Neuramis รุ่น Deep Lidocaine และ Neuramis รุ่น Volume Lidocaine

Neuramis  Deep

Neuramis Deep

Neuramis รุ่น Deep หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่า “ฟิลเลอร์กล่องดำ” เป็นฟิลเลอร์ Neuramis รุ่นแรกที่ผ่าน อย.ไทย ไม่มีส่วนผสมของยาชา เนื้อเจลหนืดปานกลาง อิ่มฟู ขึ้นรูปได้ง่าย สามารถนำมาใช้เติมเต็มร่องลึกบนใบหน้าได้หลายจุด 

  • เหมาะสำหรับฉีด ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ขมับ ร่องลึกใต้ตา 
  • ให้ผลลัพธ์นานประมาณ 6-8 เดือน

Neuramis  Deep Lidocaine

Neuramis Deep Lidocaine

Neuramis รุ่น Deep Lidocaine มีลักษณะเนื้อฟิลเลอร์คล้าย ๆ รุ่น Deep ครับ คือเนื้อเจลหนืดปานกลาง อิ่มฟู ขึ้นรูปได้ง่าย คงรูปได้ดี แต่แตกต่างกันที่รุ่นนี้จะมีส่วนผสมของยาชา 0.3% สามารถช่วยลดความเจ็บปวดขณะฉีดได้

  • เหมาะสำหรับฉีด ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก แก้มตอบ ขมับ ร่องลึกใต้ตา 
  • ให้ผลลัพธ์นานประมาณ 6-8 เดือน

Neuramis  Volume Lidocaine

Neuramis Volume Lidocaine

Neuramis รุ่น Volume Lidocaine (กล่องสีทอง) เป็นฟิลเลอร์เนื้อแน่นที่สุดในทุกรุ่น แต่กลืนไปกับผิวได้ดี มีความยืดหยุ่นสูง ขึ้นทรงสวย สามารถนำมาใช้เติมเต็มปัญหาริ้วรอยระดับปานกลางถึงมาก และมีส่วนผสมของยาชา

  • เหมาะสำหรับฉีด ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก คาง ขมับชั้นลึก ใต้ตาชั้นลึก กรอบหน้า แก้มส้ม
  • ให้ผลลัพธ์นานประมาณ 6-9 เดือน

ฟิลเลอร์ Neuramis ฉีดบริเวณไหนได้บ้าง ?

ฟิลเลอร์ Neuramis ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถเติมเต็มและปรับรูปหน้าในหลายตำแหน่ง ทั้งใช้เติมเต็มริ้วรอยร่องลึกระดับปานกลางถึงมาก ใช้ยกกระชับใบหน้า ลดปัญหาผิวหย่อนคล้อยจากอายุที่มากขึ้น เช่น

  • ฟิลเลอร์ร่องแก้ม/ร่องน้ำหมาก : ช่วยให้แก้มดูอิ่มเอิบและยกกระชับขึ้น
  • ฟิลเลอร์ใต้ตา : เติมเบ้าตาลึก ลดใต้ตาคล้ำ ขอบตาดำ ริ้วรอยใต้ตาตื้นขึ้น หน้าดูสดใสมากขึ้น
  • ฟิลเลอร์คาง : ปรับรูปคางให้เข้ากับสัดส่วนของใบหน้า ทำให้ดูมีมิติ เรียวสวย และสมดุลยิ่งขึ้น
  • ฟิลเลอร์ขมับ : เติมเต็มขมับตอบ ลดโหนกแก้มให้เด่นน้อยลง ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์
  • ฟิลเลอร์แก้มส้ม : ทำให้แก้มดูเต็มอิ่ม อ่อนเยาว์ และสามารถแก้ปัญหาการยุบตัวของกระดูก ไขมัน ที่ทำให้แก้มตอบ หน้าตอบได้ หลังฉีดหน้าจะดูสดใสมากขึ้น
  • ฟิลเลอร์กรอบหน้า : ช่วยสร้างหรือเน้นเส้นกรอบหน้าให้ชัดเจนขึ้น ส่งผลให้ใบหน้าดูมีมิติ วีเชฟ และยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย ยกข้างแก้ม เก็บกรอบหน้าให้ได้รูป

ฟิลเลอร์ Neuramis ต่างกับยี่ห้ออื่นอย่างไร ?

ฟิลเลอร์ Neuramis มีความแตกต่างจากฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่น ๆ ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยีการผลิต, คุณภาพของสารเติมเต็ม, ผลลัพธ์หลังฉีด ตลอดจนถึงราคาครับ 

  • ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Neuramis จากเกาหลี ใช้เทคโนโลยี SHAPE ในการผลิต ช่วยแก้ไขปัญหาบนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่สิ่งที่ทำให้ Neuramis ได้รับความสนใจคือมีราคาที่ย่อมเยาเมื่อเทียบกับฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่น ๆ 
  • ฟิลเลอร์ Juvederm จากอเมริกา ผลิตโดยใช้เทคโนโลยี Hylacross และ Vycross โดดเด่นทั้งการอุ้มน้ำและยกกระชับได้ดี มีหลายรุ่นให้เลือกใช้ ตอบโจทย์ทุกการแก้ไขปัญหาใบหน้า ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางทั่วโลก
  • ฟิลเลอร์ Restylane จากสวีเดน ใช้เทคโนโลยี NASHA และ OBT มีจุดเด่นที่ขนาดโมเลกุลฟิลเลอร์มีเม็ดใหญ่ ช่วยให้อยู่ได้นานขึ้น และมีค่าความแข็งสูง ยืดหยุ่นดี มีให้เลือกใช้หลายรุ่นครับ  สามารถนำมาฉีดแก้ไขปัญหาใบหน้าได้หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นใต้ตา ร่องแก้ม ปาก ช่วยเติมเต็มริ้วรอยต่าง ๆ ทั้งร่องลึก ร่องตื้น
  • ฟิลเลอร์ Belotero จากสวิตเซอร์แลนด์ ใช้เทคโนโลยี CPM (Cohesive Polydensified Matrix) มีจุดเด่นเรื่องความแน่นและความยืดหยุ่นของเนื้อฟิลเลอร์ สามารถคงรูปได้ดีและมีความเป็นธรรมชาติ อยู่ได้นาน มีการผลิตออกมาหลายรุ่นเพื่อให้ได้เนื้อที่เหมาะกับการฉีดแต่ละบริเวณโดยเฉพาะ
  • ฟิลเลอร์ Definisse จากอิตาลี ผลิตด้วยเทคโนโลยี XTR™ (eXcellent Three-Dimensional Reticulation) ช่วยให้ Hyaluronic Acid สานตัวเป็นร่างแห ช่วยในการยกผิวและปรับรูปหน้าได้อย่างธรรมชาติ
  • ฟิลเลอร์ Flore  จากเกาหลี ใช้เทคโนโลยี HCCL™ ที่ใช้ตัวเชื่อม Cross-linked แบบพิเศษ มีโครงสร้างเป็น 3D matrix ทำให้เนื้อฟิลเลอร์คงรูปได้ดี เนื้อฟิลเลอร์มีขนาดอนุภาคเท่า ๆ กัน ทำให้ฉีดง่ายขึ้น ปั้นทรงง่าย เข้ากันได้ดีกับผิวหนัง และอยู่ได้นานขึ้น 
  • ฟิลเลอร์ Teoxane จากสวิตเซอร์แลนด์ ผลิตด้วยเทคโนโลยี RHA (Resilient Hyaluronic Acid) ทำให้ได้ฟิลเลอร์มีคุณสมบัติ Dynamic Movement ที่มีความพิเศษในด้านความยืดหยุ่นสูง ฉีดแล้วดูเป็นธรรมชาติ มีความใกล้เคียงกับผิว ช่วยเติมเต็มผิว เพิ่มมิติใบหน้า

สรุปฟิลเลอร์ Neuramis ต่างกับยี่ห้ออื่นอย่างไร ? เมื่อเปรียบเทียบกับฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่น ฟิลเลอร์ Neuramis มีจุดเด่นในเรื่องของเทคโนโลยีการผลิตและการเลือกใช้ไฮยาลูโรนิก แอซิด คุณภาพสูง ทำให้ได้สารเติมเต็มที่บริสุทธิ์และปลอดภัย รวมถึงผลลัพธ์ที่เรียบเนียน ดูธรรมชาติในราคาย่อมเยา แต่ระยะเวลาอยู่ได้สั้นกว่าฟิลเลอร์ฝั่งยุโรป อย่าง Juvederm, Restylane และ Belotero 

ก่อนฉีดหมอแนะนำว่าควรให้แพทย์ที่มีประสบการณ์ทำการประเมินใบหน้าในเบื้องต้นก่อน เพื่อที่จะเลือกฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี เลือกรุ่นฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับปัญหาใบหน้าคนไข้ครับ


การเตรียมตัว และขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ Neuramis

การเตรียมตัว และขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ Neuramis
  • ปรึกษาแพทย์ เพื่อให้แพทย์ช่วยประเมินใบหน้า และเลือกฟิลเลอร์ Neuramis รุ่นที่เหมาะสมกับปัญหา 
  • ทำความสะอาดหน้า และแปะยาชา รอยาชาออกฤทธิ์ประมาณ 30-45 นาที
  • ก่อนฉีด แพทย์จะแกะกล่อง แกะหลอดฟิลเลอร์ให้คนไข้ดูต่อหน้า เพื่อให้คนไข้ตรวจสอบว่าเป็นฟิลเลอร์ของแท้หรือไม่
  • แพทย์ฉีดฟิลเลอร์เข้าไปในจุดที่ต้องการแก้ไข ระหว่างฉีดจะประคบน้ำแข็ง เพื่อช่วยลดความเจ็บจากเข็ม
  • หลังฉีดแพทย์จะบอกข้อควรปฏิบัติ เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ชัดเจน และอยู่ได้นานขึ้น

ฟิลเลอร์ Neuramis ราคาเท่าไหร่ ?

ฟิลเลอร์ Neuramis ราคาจะอยู่ 5,000 – 8,000.-/ 1 CC ครับ ขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือกใช้และโปรโมชันของแต่ละคลินิก และด้วยความที่ฟิลเลอร์ Neuramis ราคาถูกกว่าฟิลเลอร์ฝั่งยุโรป จึงทำให้เสี่ยงที่จะเจอฟิลเลอร์ปลอมได้ง่าย โดยเฉพาะคลินิกที่จัดโปรฉีดฟิลเลอร์ Neuramis เริ่มต้น 2-3 พันบาท 

หากคนไข้พบเจอราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดในลักษณะนี้  หมอแนะนำให้เลี่ยงจะดีกว่าครับ เพราะเสี่ยงเจอฟิลเลอร์ปลอม ฟิลเลอร์หิ้วที่ไม่มีการควบคุมคุณภาพการเก็บรักษา ทำให้ฉีดแล้วไม่เห็นผล ฟิลเลอร์สลายเร็ว มีอายุการใช้งานสั้นลง จากผลลัพธ์ที่ควรอยู่ได้ 1 ปี เหลืออยู่ได้เพียง 3-4 เดือนเท่านั้น ซึ่งถ้าเทียบราคากับฟิลเลอร์แท้ ก็ยังถือว่าฟิลเลอร์แท้มีความคุ้มค่ามากกว่าครับ


การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ Neuramis มีข้อห้าม ข้อควรปฏิบัติอย่างไรบ้าง ?

การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ Neuramis

ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ Neuramis

  • หลังฉีดฟิลเลอร์ Neuramis ทันที ควรเลี่ยงการแกะ เกา หรือนวดบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ 
  • หลีกเลี่ยงความร้อนในช่วง 3 วันแรก อย่างน้อย 48 ชม. เช่น ซาวน่า ออกกำลังกายหนักจนหน้าแดง หรืออยู่กลางแดด
  • 1 คืนแรก ควรงดทาครีม แต่งหน้า แต่สามารถล้างหน้าได้ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่อ่อนโยน
  • ใน 1 เดือนแรก ควรงดการทำเลเซอร์ร้อนที่ลงผิวชั้นลึกทุกชนิด
  • หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ยุบบวมช้า และฟิลเลอร์อยู่ได้สั้นลง
  • อย่าขยับผิวในจุดที่ฉีดฟิลเลอร์ โดยเฉพาะช่วง 3 วันแรก เพราะอาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนได้

ข้อควรปฏิบัติหลังฉีดฟิลเลอร์ Neuramis

  • ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 1.5-2 ลิตร เพราะน้ำเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานขึ้น 
  • ในบางเคสอาจปวดระบมตามรอยเข็มในคืนแรกหลังทำ สามารถกินยาแก้ปวด paracetamol ที่ทางคลินิกให้ไปทุก ๆ 4 ชม . และควรกินยาที่แพทย์จ่ายให้หลังทำ ให้ครบถ้วนอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดอาการบวม และป้องกันการติดเชื้อ
  • สามารถประคบเย็นได้ โดยควรประคบเบา ๆ ไม่ควรกดแรง
  • ควรนอนในห้องแอร์ที่อุณหภูมิ 18-23 °C นอนหัวสูงกว่าหน้าอกโดยการหนุนหมอนที่ศีรษะอย่างน้อย 2 ใบ ไม่ควรนอนตะแคง ควรหาหมอนข้างมากันไว้ทั้งซ้ายและขวาใน 2-3 คืนแรกหลังทำเพื่อป้องกันการกดทับหน้า

หลังฉีดฟิลเลอร์ Neuramis ห้ามกินอะไรบ้าง ?

หลังฉีดฟิลเลอร์ Neuramis ห้ามกินอะไรบ้าง
  • หลังฉีดฟิลเลอร์ Neuramis ในช่วง 2 สัปดาห์แรก ควรงดอาหารหมักดอง อาหารแปรรูป เช่น ผลไม้ดอง ผักดอง ปลาร้า กุ้งดอง
  • อาหารที่มีรสเค็ม หรืออาหารที่มีโซเดียมสูงจะดูดน้ำจากร่างกาย อาจทำให้ฟิลเลอร์ยุบบวมช้าลง ตัวบวมน้ำได้ง่ายขึ้น รวมถึงอาหารที่มีรสหวาน รสเผ็ดมาก ๆ ที่ทำให้หน้าแดง
  • อาหารร้อน ที่ต้องนั่งหน้าเตาเป็นเวลานาน เช่น หมูกระทะ ปิ้งย่าง ชาบู  รวมไปถึงเครื่องดื่มร้อน ๆ
  • อาหารดิบที่ไม่ผ่านการปรุงสุก หรืออาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ เช่น อาหารทะเล แซลมอน ซาซิมิ หอยสด ไข่ลวก เนื้อที่ปรุงไม่สุก
  • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้หลอดเลือดขยายตัว มีเลือดมาสูบฉีดมากขึ้น อาจส่งผลให้เกิดอาการบวมจากรอยเข็มหายช้าลง และทำให้ฟิลเลอร์สลายไวขึ้นครับ  หมอแนะนำให้งดไปก่อน 14 วัน หรือถ้าหากใครที่เลี่ยงไม่ได้ก็ควรเว้นระยะ 2-3 วันครับ
Vsquare tips

ข้อควรรู้ : อาหารบางประเภทจะส่งผลต่ออายุของฟิลเลอร์ การเห็นผล หรืออาจทำให้เกิดผลข้างเคียงอื่น ๆ ตามมาได้ ดังนั้นหากคนไข้ต้องการเห็นผลลัพธ์ไว อยากให้ฟิลเลอร์เข้าที่เร็ว และอยู่ได้นานขึ้น ควรเลี่ยงอาหาร 5 ประเภทที่หมอได้แนะนำไปครับ


ฉีดฟิลเลอร์ Neuramis อยู่ได้นานไหม ?

ฟิลเลอร์ Neuramis อยู่ได้นานตั้งแต่ 6-9 เดือน (ขึ้นอยู่กับรุ่นที่ใช้) นอกจากนี้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน ? ยังขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละบุคคลด้วย โดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์แรกหลังฉีดฟิลเลอร์ ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็ว และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดครับ


สรุป

ฟิลเลอร์ Neuramis (นิวรามิส) เกาหลี นับว่าเป็นฟิลเลอร์อีกหนึ่งยี่ห้อที่คนไข้สามารถมั่นใจได้ในความปลอดภัย และให้ผลลัพธ์ได้ตามคาดหวัง เพราะจากข้อมูลที่หมอได้กล่าวถึงจะเห็นว่าทางแบรนด์ได้มีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการผลิต และได้มีการกำจัดสาร BDDE  ให้หลงเหลืออยู่น้อยมาก จึงลดโอกาสการเกิดอาการแพ้ฟิลเลอร์ หรือผลข้างเคียงที่อันตรายตามมา

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าฟิลเลอร์ Neuramis จะมีราคาที่ย่อมเยากว่าฟิลเลอร์จากฝั่งยุโรป แต่ก็ต้องแลกมาด้วยผลลัพธ์ที่อยู่ได้สั้นกว่า ดังนั้นจึงควรระมัดระวังการเลือกใช้บริการจากคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน มีโปรฟิลเลอร์ Neuramis ราคาถูกเกินไป เพราะเสี่ยงที่จะเจอฟิลเลอร์ปลอม และหมอที่ขาดประสบการณ์ได้ครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า