รีวิว Ultraformer III เห็นผลดีจริงไหม ? ช่วยอะไรบ้าง ? ต่างจาก Hifu รุ่นอื่นอย่างไร ?

รีวิว Ultraformer III

รีวิว Ultraformer III(1)

รีวิว Ultraformer III นวัตกรรมการยกกระชับผิวที่มาแรงในปี 2024 นี้ ผลลัพธ์หลังทำจะเป็นอย่างไร ? ดีจริงไหม ? หมอมีคำตอบมาให้ในบทความนี้ พร้อมแชร์ประสบการณ์รีวิว Ultraformer III จากเคสจริง และเปรียบเทียบความต่างระหว่าง Ultraformer III กับ Hifu รุ่นอื่น ๆ เพื่อเป็นแนวทางการตัดสินใจให้กับคนไข้ ได้ผลลัพธ์ที่ดีและคุ้มค่าที่สุด 

Hifu คืออะไร? ทำไม? Hifu Ultraformer III ยิ่งทำต่อเนื่องยิ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น


รีวิว Ultraformer III คืออะไร ? ดีอย่างไร ?

Ultraformer III เป็นเครื่องมือยกกระชับผิวที่ใช้พลังงานคลื่นเสียงอัลตราซาวด์ความเข้มข้นสูง หรือที่เราเรียกว่า Hifu (Hight intensity focus ultrasound Macrofocus) ยิงเข้าไปใต้ชั้นผิวแต่ละชั้นเพื่อให้ผิวเกิดการหดตัว คล้าย ๆ กับการเย็บเนื้อผ่าตัดดึงหน้า 

หลังทำผิวจะดูยกกระชับ ริ้วรอยร่องแก้ม ร่องมุมปากตื้นขึ้น ช่วยลดเหนียง ลดแก้มห้อย ไปพร้อม ๆ กับการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว สามารถป้องกันความหย่อนคล้อยของผิวในอนาคตได้ครับ

5 เหตุผลที Hifu ULTRAFORMER เป็นหัตถการยอดนิยม

เครื่อง Ultraformer III มีความโดดเด่นในเรื่องการยกกระชับผิว สามารถส่งพลังงานลงลึกถึงผิวชั้น SMAS ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ทำให้ผิวที่หย่อนคล้อยกลับมาเต่งตึง และยกกระชับได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

หลังทำ Ultraformer III จะเห็นผลทันทีหลังทำประมาณ 20-30% เหมาะกับคนที่ต้องการเห็นผลลัพธ์เร่งด่วน ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น


รีวิว Ultraformer III ก่อนและหลังทำ

ตัวอย่างผลการปรับรูปหน้าด้วย Hifu Ultraformer III ที่  V Square Clinic

รีวิว Ultraformer III(3)

ผลลัพธ์หลังทำ Hifu หน้า

การทำ Hifu Ultraformer III สามารถช่วยยกกระชับใบหน้าให้เต่งตึง ดูอ่อนเยาว์ เหมาะกับคนที่มีผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอยเล็กน้อย มีร่องแก้ม ร่องใต้ตาไม่ลึกมาก

รีวิว Ultraformer III

ผลลัพธ์หลังทำ Hifu ใต้ตา

Hifu Ultraformer III สามารถใช้หัวยิงเก็บรายละเอียดริ้วรอยเล็ก ๆ ได้อย่างทั่วถึง ทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตาตึงกระชับ แก้ปัญหาหนังตาตก ยกคิ้ว ยกหางตาได้เล็กน้อย ช่วยลดริ้วรอยใต้ตา และรอบดวงตาได้อย่างปลอดภัย 

รีวิว Ultraformer III(1)

ผลลัพธ์หลังทำ Hifu ใต้ตาร่องแก้ม

Hifu Ultraformer III นอกจากจะจะช่วยยกกระชับผิวบริเวณใต้ตาที่หย่อนคล้อย ลดริ้วรอยใต้ตา ถุงใต้ตา ให้ตื้นขึ้นแล้ว ยังสามารถทำคู่กับการ Hifu ร่องแก้ม ยกแก้ม แก้ปัญหาหน้าเหี่ยว ดูมีอายุ ให้กลับมาดูสดใส อ่อนวัยอีกครั้งได้ครับ

รีวิว Ultraformer III(4)

ผลลัพธ์หลังทำ Hifu ลดแก้ม

คนที่มีปัญหาแก้มเยอะ แก้มหย่อนคล้อย สามารถทำ Hifu Ultraformer III เพื่อยกกระชับผิว ลดริ้วรอยร่องแก้ม และปรับหน้าบานให้เรียววีเชฟ เข้ารูปมากขึ้นได้ครับ

รีวิว Ultraformer III(2)

ผลลัพธ์หลังทำ Hifu ลดเหนียงเก็บกรอบหน้า

การใช้ Hifu Ultraformer III ยกกระชับผิวใต้คางที่หย่อนคล้อย เป็นอีกหนึ่งวิธีลดเหนียง สามารถช่วยกำจัดคางสองชั้น เก็บกรอบหน้าให้ชัดเจนมากขึ้น 

รีวิว hifu ย้อนวัยให้หล่อ ดูดี มีเสน่ห์แบบพี่ชาคริต ที่ V Square Clinic

[รีวิว Hifu] คุณตุ้ย ธีรภัทร์ | ริ้วรอยพอปล่อยไว้นาน ก็จะยิ่งลึกแล้วจะยิ่งแก้ยาก

ผู้ชายที่แทบไม่เคยดูแลผิวหน้าตัวเองมาก่อนแบบคุณแอนดี้ ทำไมถึงเลือกทำ Hifu Ultraformer III ?


รีวิว ทำ Ultraformer III มีขั้นตอนอย่างไร ?

การทำ Hifu Ultraformer III มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่นาน ดังนี้

  1. ปรึกษาแพทย์ ให้แพทย์ประเมินสภาพผิว วางแผนการยิงพลังงาน เพื่อให้ตรงกับความต้องการของคนไข้ และสามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด  
  2. เตรียมผิวให้พร้อมด้วยการทำความสะอาดผิวบริเวณที่ต้องการทำ Hifu Ultraformer III
  3. ทายาชาทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ช่วยบรรเทาความเจ็บระหว่างทำ
  4. แพทย์ทำการยิงพลังงานคลื่นเสียงเข้าไปถึงชั้นเยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ SMAS เพื่อยกกระชับผิว 
  5. หลังทำ Hifu แพทย์จะแนะนำวิธีดูแลตัวเองและอาจมีการนัดหมายเพื่อติดตามผลหลังทำ

รีวิว ทำ Ultraformer III เจ็บไหม ?

hifu เจ็บไหม ? จากประสบการณ์ที่หมอเคยทำการรักษาและสอบถามมา คนไข้มักจะบอกว่า เจ็บครับ แต่อยู่ในระดับที่สามารถทนได้ ขณะทำคนไข้จะรู้สึกปวด ๆ ตึง ๆ หรือรู้สึกอุ่น ๆ บริเวณใต้ชั้นผิวที่ทำ แสดงถึงการยิงคลื่นพลังงานเข้าถึงชั้น SMAS เพื่อยกกระชับผิว ทำให้ผลลัพธ์มีประสิทธิภาพและเห็นผลดี 


รีวิว Ultraformer III กี่ช็อตเห็นผล ?

ปริมาณการทำ hifu กี่ช็อตถึงจะเห็นผล จะขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ทำ และปัญหาของคนไข้แต่ละคนครับ หมอจะแนะนำจำนวนช็อตที่เหมาะสมโดยประมาณ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการเตรียมตัว ดังนี้

Hifu Ultraformer III แต่ละตำแหน่งใช้กี่ไลน์ _
  • แก้ม หรือ เหนียง ประมาณ 100 line
  • แก้ม และ เหนียง ประมาณ 300 line
  • ใต้ตา และ ร่องแก้ม ประมาณ 300 line
  • ทั่วหน้า หรือ ต้นแขน ประมาณ 700 line
  • ทั่วหน้า + คอ หรือ ต้นขา ประมาณ 1,000 line

รีวิว Ultraformer III กี่วันเห็นผล ?

หลังทำ Hifu กี่วันเห็นผล ผลลัพธ์ของการทำ Ultraformer III จะเห็นผลหลังทำทันที 20% โดยจะค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามการสร้างคอลลาเจนใหม่ และจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนเต็มที่ใน 2-3 เดือนครับ


รีวิว Ultraformer III ผลลัพธ์อยู่ได้นานแค่ไหน ?

ผลลัพธ์ Hifu อยู่ได้นานไหม โดยทั่วไปจะอยู่ได้ประมาณ 5-6 เดือน แต่ก็สามารถทำให้อยู่ได้นานถึง 1 ปีได้ ถ้าคนไข้สามารถทนเจ็บและให้หมอเพิ่มพลังงานในการยิงมากขึ้น รวมไปถึงวิธีการดูแลหลังทำ Ultraformer III ก็มีส่วนช่วยให้ผลลัพธ์หลังทำอยู่ได้นานขึ้นได้ครับ


รีวิว Ultraformer III ผลลัพธ์แตกต่างจาก Hifu รุ่นอื่นอย่างไร ?

Ultraformer III ต่างจาก Hifu รุ่นอื่นอย่างไร _

Hifu Ultraformer III แตกต่างจาก Hifu รุ่นอื่น ๆ ทั้งในด้านค่าพลังงาน เทคโนโลยี รวมถึงระดับความลึกของหัวยิงครับ

Ultraformer III เป็นเครื่องยกกระชับ ที่ใช้พลังงานแบบ High Intensity Focus Ultrasound (Hifu Macrofocus) ให้พลังงานคงที่ ยิงเป็นเส้นตรง แพทย์สามารถใช้พลังงานสูงได้โดยไม่ทำร้ายผิวหนังชั้นนอก ไม่เสี่ยงผิวไหม้ เพราะพลังงานมีความสม่ำเสมอ เสถียร มีรอบพลังงานไวที่สุดเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นตามท้องตลาด และผ่านการรับรองมาตรฐานจากยุโรป

ส่วน Hifu รุ่นอื่น ๆ ทั่วไป เช่น  Mini Hifu (มินิไฮฟู) จะเป็นเครื่องยกกระชับแบบ Home use พกพาง่าย ราคาถูก แต่จุด focus ของพลังงานมีขนาดเล็กเพียง 0.3-0.5 mm. ปล่อยพลังงานเบากว่า ไม่เสถียร ไม่สามารถลงลึกได้ทุกชั้นผิว ทำให้เห็นผลลัพธ์ช้าหรืออาจไม่เห็นผล เมื่อเทียบประสิทธิภาพและความปลอดภัยของเครื่องแล้ว Mini Hifu จะไม่สามารถเทียบเท่า Ultraformer III ได้ครับ 


Ultraformer III vs Ulthera vs Thermage ต่างกันอย่างไร ?

Ultraformer III vs Ulthera vs Thermage

Ultraformer III, Ulthera และ Thermage เป็นเครื่องมือยกกระชับผิวเหมือนกันครับ แตกต่างกันตรงที่รูปแบบพลังงาน ขนาดของจุดโฟกัส และระดับความลึกของชั้นผิว ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพของผลลัพธ์ครับ

  • Ultraformer III ใช้พลังงานคลื่นเสียงอัลตราซาวด์ ขนาดจุดโฟกัส 0.5-1 mm เน้นกระตุ้นคอลลาเจน ลงลึกถึงผิวชั้น SMAS เหมาะกับผู้ที่ผิวหน้าเริ่มหย่อนคล้อย มีริ้วรอยเล็กน้อย ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 5-6 เดือน 
  • Ulthera มีหลักการทำงานและกลไกการยกกระชับเหมือน Hifu ขนาดจุดโฟกัส 1 mm เน้นยกกระชับผิว กรอบหน้าชัด เหมาะกับผู้ที่มีผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอยปานกลาง ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 1 ปี 
  • Thermage ใช้พลังงานจากคลื่นวิทยุ ขนาดจุดโฟกัส 3-4 cm2 เน้นกระตุ้นคอลลาเจนและสลายไขมัน เหมาะกับผู้ที่มีไขมันสะสมบริเวณใบหน้า ผิวหย่อนคล้อย และมีริ้วรอยมาก ผลลัพธ์อยู่ได้ 1-2 ปี

สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าตัวเองเหมาะกับหัตถการยกกระชับแบบไหน สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติม Hifu กับ ร้อยไหม ต่างอย่างกันอย่างไร ทำด้วยกันได้ไหม ? หรือเข้ามาปรึกษาหมอให้หมอประเมินปัญหาก่อนได้ครับ


รีวิว Ultraformer III ราคาเท่าไหร่ ?

ทำ Hifu Ultraformer III ราคาขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ทำ จำนวนพลังงานที่ใช้ รวมไปถึงโปรโมชันของแต่ละคลินิกขณะนั้นครับ โดยทั่วไปเริ่มต้นที่ 3,xxx.-/ 100 line คุ้มค่าคุ้มราคาเมื่อเทียบกับผลลัพธ์การยกกระชับที่ได้หลังทำครับ

สำหรับโปรแกรมทำ Hifu Ultraformer III ที่ V Square Clinic หมอมีโปรโมชันราคาพิเศษมาแนะนำดังนี้

โปรโมชัน Hifu Ultraformer III ที่ V Square Clinic

รีวิว Ultraformer III ที่ไหนดี ?

ก่อนตัดสินใจ ทำ Hifu ที่ไหนดี คนไข้ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด เลือกทำในคลินิกที่ได้มาตรฐาน โดยพิจารณาจากปัจจัยต่อไปนี้ครับ

  • คลินิกน่าเชื่อถือ เปิดให้บริการอย่างถูกต้อง ห้องทำหัตถการกว้างขวาง ไม่อับทึบ ตั้งอยู่ในทำเลที่ปลอดภัย เดินทางไปใช้บริการสะดวก 
  • เครื่องแท้ มีคุณภาพ ควรเลือกยี่ห้อที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจาก US.FDA และ อย. ไทย  
  • หมอมีประสบการณ์ มีความรู้เกี่ยวกับการใช้เครื่อง Hifu เป็นอย่างดี สามารถประเมินจำนวนไลน์ และพลังงานที่ใช้ได้อย่างเหมาะสมกับแต่ละเคส
  • มีรีวิวของผู้ใช้บริการ จากแหล่งที่เป็นกลาง เช่น Facebook Fanpage, Pantip, Wongnai ที่คลินิกไม่สามารถลบหรือแก้ไขได้ ทำให้เห็นฝีมือหมอและผลลัพธ์ในแต่ละเคสจริง ๆ 
  • ราคาสมเหตุสมผล ควรระวังคลินิกที่มีโปรโมชั่น Hifu ราคาถูก หรือ Hifu บุฟเฟต์ ทำได้ไม่จำกัดไลน์ เพราะเสี่ยงเจอเครื่องปลอม เกรดต่ำ ทำแล้วไม่เห็นผล และอาจมีผลข้างเคียง

สรุปรีวิว Ultraformer III ช่วยอะไรได้บ้าง ?

รีวิว Ultraformer III เด่นในเรื่องการยกกระชับผิว ช่วยแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ลดร่องริ้วรอยต่าง ๆ กระตุ้นคอลลาเจน กระชับรูขุมขนกว้างให้เรียบเนียน ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ และสามารถปรับกรอบหน้าให้เรียวเข้ารูปได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องกังวลเลยครับเพราะการทำ Hifu ผลข้างเคียง น้อยมากหากเทียบกับการยกกระชับผิวหน้าด้วยการผ่าตัด หลังทำไม่ต้องพักฟื้น เห็นผลลัพธ์ทันทีหลังทำ 20-30% ครับ



สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

หมอให้คำปรึกษา
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า