รู้จัก Ultraformer III ยกกระชับผิวโดยไม่ต้องผ่าตัด กับผลลัพธ์อันน่าทึ่ง

Ultraformer III

Ultraformer III

Ultraformer III เป็นเครื่องยกกระชับผิวและปรับรูปหน้า ด้วยเทคโนโลยี High-Intensity Focused Ultrasound หรือ HIFU คลินิกส่วนใหญ่จึงมักจะเรียกชื่อเต็ม ๆ ว่า Hifu Ultraformer III ที่นอกจากจะมีจุดเด่นเรื่องยกกระชับ ยังสามารถกระตุ้นคอลลาเจนได้ด้วยครับ

ในบทความนี้หมอจะไปรู้จัก Ultraformer III คืออะไร ? ทำตำแหน่งได้บ้าง ? เจ็บไหม ? มีขั้นตอนการทำอย่างไร ? ผลลัพธ์ที่ได้ พร้อมเปรียบเทียบ Ultraformer III กับเครื่องอื่น ๆ แตกต่างกันอย่างไร ? เหมาะกับใคร ? เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนก่อนตัดสินใจ


กระบวนการทำงานของ Ultraformer III

Ultraformer III ทำงานโดยใช้เทคโนโลยีอัลตราซาวด์ความเข้มข้นสูง ส่งพลังงานผ่านหัวยิงที่สามารถปรับระดับความลึก เพื่อยกกระชับผิว แก้ปัญหาในแต่ละชั้นผิวได้ตรงจุด ตั้งแต่ผิวชั้นหนังกำพร้าหรือชั้นหนังแท้ที่อยู่บนสุด ชั้นไขมัน และชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) หรือชั้นเนื้อเยื่อที่อยู่ลึกที่สุด 

กระบวนการทำงานของ Ultraformer III หมอสรุปออกมาเป็น 6 ขั้นตอน ดังนี้

  1. เครื่องส่งพลังงานความร้อนแบบคงที่ 60-70°C ลงชั้นผิว
  2. จุดโฟกัสพลังงานจะมีขนาด 0.5-1 mm ลักษณะเป็นจุดไข่ปลาเล็ก ๆ
  3. ในการยิงพลังงาน หมอจะยิงเป็นเส้น เพื่อยกกระชับผิวตามแนวที่ต้องการ
  4. เมื่อผิวชั้นนั้นโดนความร้อนจะเกิดการหดตัว (คล้ายกับเวลาที่วางเนื้อบนกระทะร้อน ๆ เนื้อจะหดตัว)
  5. จุดโฟกัสเล็ก ๆ ใต้ผิว จะกระตุ้นการสร้างเซลล์ไฟโบรบลาสต์ (Fibroblasts)
  6. เกิดการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ที่แน่นกว่าของเดิม ผิวยกกระชับกว่าเดิม

 คลิปอธิบายกระบวนการทำงานของ Ultraformer III

ถ้าคนไข้ไม่อยากฉีด ไม่อยากผ่าตัด มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย แก้มห้อยย้อย กรอบหน้าไม่ชัด หรือผิวเริ่มมีริ้วรอยตื้น ๆ ให้เห็น Ultraformer lll เป็นเครื่องมือที่สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ครับ

สำหรับคนที่ทำแล้วอยากเห็นผลเร็ว ๆ Hifu กี่วันเห็นผล ? หลังทำเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ทันทีครับ หน้าดูยกกระชับขึ้น 20% ผลลัพธ์จะดีขึ้นเรื่อย ๆ ใน 1-2 เดือน ตามคอลลาเจนใหม่ที่สร้างขึ้น เห็นผลชัดเจนใน 2-3 เดือน

หลังทำ Ultraformer III

Ultraformer III เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก


เปรียบเทียบ Ultraformer III กับเครื่องอื่น

ปัจจุบันเครื่อง Ultraformer III ได้รับความนิยมอย่างมากในคลินิกเสริมความงาม ในกลุ่มเครื่องยกกระชับยังมีอีกหลายเครื่อง เช่น Ulthera SPT, Thermage FLX, Ultraformer MPT แต่ละเครื่องเหมาะกับใคร ? เลือกอย่างไรให้คุ้มค่า หมอเปรียบเทียบมาให้ดูกันครับ

เปรียบเทียบเครื่องยกกระชับ

เปรียบเทียบเครื่องยกกระชับผิวยอดฮิต

Ulthera SPT

Ulthera SPT ใช้พลังงานคลื่นอัลตราซาวด์เหมือนกัน ยกกระชับได้ลึกได้ถึงผิวชั้น SMAS เช่นเดียวกับ Ultraformer III แต่จุดโฟกัสจะมีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อยอยู่ที่ 1 mm 

นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมีหน้าจอแสดงผลแบบเรียลไทม์ แพทย์จึงสามารถมองเห็นชั้นผิวตื้น-กลาง-ลึก ทำให้ยิงพลังงานถึงชั้น SMAS หรือผิวชั้นลึกได้แม่นยำ ผลลัพธ์จึงอยู่ได้นานกว่า แต่ราคาจะสูงกว่า Ultraformer III ▶️คลิก ดูโปรโมชั่น Ulthera ราคาพิเศษ

Thermage FLX

Thermage ใช้พลังงานคลื่นวิทยุ (Monopolar RF) การยิงพลังงานจะยิงเป็นบริเวณกว้าง ไม่ได้โฟกัสเป็นจุด ๆ และมีขนาดจุดโฟกัสใหญ่กว่าอยู่ที่ 2 cm พลังงานจึงครอบคลุมออกไปกว้าง ๆ ได้ทั้งชั้นหนังแท้ และชั้นไขมัน

ผลลัพธ์ที่ได้หลังทำ Thermage FLX จะได้เรื่องของงานผิวเนียน นุ่ม ละเอียด บวกกับทำให้ไขมันบางส่วนกระชับขึ้น เล็กลง คนที่หน้าใหญ่ ชั้นไขมันเยอะๆ ทำ Thermage FLX ยังได้ผลในเรื่องของหน้าเรียว หรือคนที่ผิวมีริ้วรอยเล็ก ๆ หน้าเหี่ยว ก็ช่วยลดริ้วรอย ได้เรื่องรูขุมขนกระชับ ผิวเรียบเนียนขึ้นครับ ▶️คลิก Thermage ราคาโปรโมชันสุดคุ้ม

Ultraformer MPT

Ultrafotmer MPT จัดอยู่ในกลุ่มเครื่อง Hifu เหมือนกันครับ แต่มีหัวยิงให้เลือกใช้มากกว่า มีหัว Ultraboost เน้นงานผิวโดยเฉพาะ ใน 1 line สามารถปล่อยพลังงานออกมาได้ถึง 417 dots ยิงเร็วกว่าประมาณ 2.5 เท่า ใช้เวลาทำน้อยลง ประมาณ 15-25 นาที คนไข้จึงรู้สึกเจ็บน้อยลง 

ส่วนผลลัพธ์ในการยกกระชับใบหน้าไม่ได้แตกต่างกันมาก ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของคนไข้ด้วย บางคนเคยทำมาแล้วทั้งสองเครื่อง จะรู้สึกว่าว่าทำ Ultrafotmer MPT เจ็บน้อย ทำเร็ว แต่บางคนชอบทำ Ultraformer III เพราะรู้สึกว่ายิ่งเจ็บ ยิ่งเห็นผลครับ


Ultraformer III ช่วยอะไรได้บ้าง ?

ประโยชน์หลัก ๆ ของ Ultraformer III คือ ช่วยยกกระชับ ลดริ้วรอย ลดไขมัน กระตุ้นคอลลาเจน มีหัวยิงให้เลือกหลายหัวให้แพทย์เลือกใช้ แก้ปัญหาได้ในทุกชั้นผิวครับ

ประโยชน์ Ultraformer III

ประโยชน์ Ultraformer III


ทำ Ultraformer III ตำแหน่งไหนได้บ้าง ?

Ultraformer III ทำได้หลายตำแหน่ง นิยมทำบริเวณใบหน้า สามารถทำทั่วหน้าหรือเลือกโฟกัสเฉพาะจุด เช่น เหนียง คอ กรอบหน้า ร่องแก้ม ร่องมุมปาก รอบดวงตา ใต้ตา คิ้ว หางตา และยังสามารถยกกระชับผิวตัว เช่น ต้นแขน ต้นขา เอว หน้าท้อง และสะโพก ได้ด้วยครับ

ตำแหน่งทำ Ultraformer III

ตำแหน่งทำ Ultraformer III


Ultraformer III เหมาะกับใคร ?

  • มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ขาดความกระชับ
  • มีริ้วรอยร่องใต้ตา ถุงใต้ตา ร่องแก้ม ร่องมุมปาก
  • หน้าบาน อยากมีกรอบหน้าชัด ปรับหน้าเรียว
  • อยากมีผิวเด็ก ใสขึ้น ดูอ่อนเยาว์
  • มีปัญหาหนังตาตก หางตาตก คิ้วตก 
  • กลัวเข็ม และไม่ต้องการผ่าตัด ไม่มีเวลาพักฟื้น
  • อายุ 20+ ก็สามารถเริ่มทำได้ โดยไม่ส่งผลเสีย

ฟลุค-เกริกพล แนะนำ ทำ Ultraformer III ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งดี


การเตรียมตัวก่อนทำ Ultraformer III

ก่อนทำ Ultraformer III การเตรียมตัวไม่ยุ่งยาก เน้นการเตรียมผิวเป็นหลัก

  • นอนพักผ่อนให้เพียงพอ 
  • หลีกเลี่ยงผิวถูกความร้อน เช่น แสงแดด/เลเซอร์
  • งดสูบบุหรี่หรือดื่มแอลกอฮอล์ 
  • รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และดื่มน้ำให้เพียงพอ

 ขั้นตอนการทำ Ultraformer III

ขั้นตอนการทำ Ultraformer III

ขั้นตอนการทำ Ultraformer III

  1. ปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินสภาพผิว และจุดที่ต้องการแก้ไข
  2. เมื่อทราบจำนวน Line ที่ต้องทำแล้ว ก่อนเริ่มจะมีการทำความสะอาดใบหน้า
  3. แปะยาชาก่อนทำประมาณ 30 นาที เพื่อช่วยลดความเจ็บ
  4. แพทย์เริ่มยิงพลังงาน ใช้ระยะเวลาในการทำ 30-50 นาที ขึ้นอยู่กับจำนวนไลน์ที่ใช้
  5. หลังทำอาจมีอาการบวมเล็กน้อย เมื่อยตึง หรือผิวแดงจากความร้อน จะค่อย ๆ หายไปเองใน 1-2 ชั่วโมง

อ่านบทความเพิ่มเติม : Hifu ผลข้างเคียงมีอะไรอีกบ้าง ? เจ็บ ช้ำ ปกติไหม ? 


Ultraformer III ราคาเท่าไหร่ ?

Ultraformer III ราคาเริ่มต้น 3,xxx.-/100 Line เช่น เคสที่ต้องการเก็บริ้วรอยใต้ตา ยกแก้มหรือเหนียง ถ้าเป็นตำแหน่งอื่น ๆ ที่พื้นที่ในการทำกว้างขึ้น ใช้จำนวนไลน์เพิ่มขึ้น เช่น แก้ม+เหนียง, ทั่วหน้า, ต้นแขน, ต้นขา ราคาก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย แต่ผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่ากับราคา

Ultraformer III ราคา

Ultraformer III ราคาโปรโมชัน


Ultraformer III ใช้เวลานานไหม ?

ทำ Ultraformer III ใช้เวลาไม่นานครับ ถ้านับตั้งแต่ที่แพทย์เริ่มยิงพลังงานจนเสร็จ ประมาณ 30-50 นาที ขึ้นอยู่กับจำนวนไลน์ที่ใช้และบริเวณที่ทำด้วยครับ


การดูแลหลังทำ Ultraformer III

หลังทำ Hifu Ultraformer III สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติครับ ในระหว่างที่รอให้คอลลาเจนใต้ผิวฟื้นฟูอย่างเต็มที่ หมอเน้นการดูแลผิว เพื่อเสริมการสร้างคอลลาเจน และบำรุงผิวที่ควรทำควบคู่กัน เพื่อคงผลลัพธ์ให้อยู้ได้นาน

  • ไม่นวด ขัด หรือถูใบหน้าแรง ๆ
  • ทาครีมบำรุง มอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น
  • ทาครีมกันแดดที่มี SPF สูง ๆ ปกป้องผิวจากรังสี UV 
  • หลีกเลี่ยงการออกแดด อยู่กลางแจ้ง 1-2 สัปดาห์ 
  • หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ 
  • หากมีอาการปวดหรือตึงผิว สามารถรับประทานยาแก้ปวดได้

อ่านบทความเพิ่มเติม : Hifu อยู่ได้นานไหม ? ใต้ตา แก้ม เหนียง ตัว ต่างกันไหม ?


Ultraformer III เจ็บไหม ?

Ultraformer III เจ็บไหม

สำหรับคนไข้ที่กลัวเจ็บ กังวลว่า hifu เจ็บไหม ? จากการสอบถามคนไข้จะบอกว่าเจ็บครับ แต่เป็นความเจ็บในระดับที่ทนได้ ยิ่งถ้าพลังงานลงลึกถึงชั้น SMAS ก็จะรู้สึกมากครับ แต่ก่อนทำจะมีการแปะยาชา ทำให้เจ็บน้อยลง 

ถ้าทำแล้วไม่เจ็บเลย แสดงว่าไม่ได้ผล อาจจะเพราะเครื่อง Ultraformer III ที่ใช้ไม่ได้มาตรฐาน พลังงานงานที่ยิงไม่ได้ประสิทธิภาพ เป็นพลังงานต่ำ ๆ ทำแล้วนอกจากไม่เจ็บ ยังไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่เห็นผลครับ


เลือกทำ Ultraformer III ที่ไหนดี ?

เลือกทำ Hifu ที่ไหนดี ? หมอมี 5 เช็กลิสต์ที่ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย

  1. คลินิกใช้ Ultraformer เครื่องแท้ สามารถค้นหาคลินิกที่ใช้เครื่องแท้ผ่านเว็บไซต์ Quantum Healthcare ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าเครื่อง Ultraformer III และ Ultraformer MPT
  2. ทำโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ หรือ Specialist แพทย์ที่มีประสบการณ์ จะสามารถประเมินปัญหา จำนวนไลน์ ปรับระดับพลังงานเหมาะสม รู้เทคนิคการยิง ในบางตำแหน่งมีเทคนิคพิเศษที่ต้องใช้ความแม่นยำ เช่น Hifu ใต้ตา ถุงใต้ตา ยกหนังตาตก ยกมุมปาก
  3. ระบุจำนวนไลน์หรือช็อตชัดเจน ใน 1 ไลน์การยิงจะมีจุดพลังงานประมาณ 15-25 จุด ถ้านับเป็น Shot อาจจะนับตามจุดพลังงาน อาจทำให้เข้าใจผิดว่าได้จำนวน shot เยอะ
  4. โปรโมชันราคาสมเหตุสมผล ต่อให้เป็นโปร Ultraformer III ราคาก็จะต้องไม่ถูกจนเกินไป โปรบุฟเฟต์ โปรยิงไม่จำกัด ต้องดูจำนวนไลน์ ตรวจสอบเครื่องด้วยครับ
  5. ดูรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง ปัจจุบันมีหลายช่องทางให้เข้าถึงข้อมูล ทั้งคลิปยาว คลิปสั้น ภาพนิ่ง สามารถดูเพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจว่าจะทำ hifu ดีไหม ? ทำคลินิกไหนดี ?
รีวิว Ultraformer III

รีวิว Ultraformer III

รีวิว Ultraformer III

รีวิว Ultraformer III

รีวิว Ultraformer III

รีวิว Ultraformer III

รีวิว Hifu Ultraformer III ใต้ตา ร่องแก้ม


สรุปเรื่องเครื่องยกกระชับ Ultraformer III 

รู้จักเครื่อง Ultraformer III เห็นกระบวนการทำงานในการยกกระชับผิว โดยไม่ต้องฉีด ไม่ต้องผ่าตัด ตลอดจนขั้นตอนการทำและผลลัพธ์หลังทำกันไปแล้ว
สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาผิวหย่อนคล้อย มีริ้วรอยร่องตื้น มีเหนียง กรอบหน้าไม่ชัด มองหาวิธียกกระชับ วิธีลดเหนียง ทำ Ultraformer III สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ตรงจุด ปรึกษาหมอก่อนได้ครับถึงปัญหาที่เป็นกังวล หรือหากข้อสงสัยอื่น ๆ เพิ่มเติมก็สอบถามเข้ามาได้ V Square Clinic มีบริการปรึกษาออนไลน์ฟรี



สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

หมอให้คำปรึกษา
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า